Tổng hợp Premier League: Man xanh hụt hơi

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 01:25 14/04/2014

Thất bại trước chính đội đầu bảng Liverpool cộng với việc Chelsea cũng giành trọn 3 điểm trước Swansea, Man City đang bị hụt hơi trong cuộc đua tam mã.<br/>

Kết quả các trận tối Chủ nhật

Liverpool 3-2 Man City

Swansea 0-1 Chelsea


Liverpool 3-2 Man City

Cầu thủ ghi bàn: Sterling (6’), Skrtel (26’), Coutinho (78’) - Silva (57’), Johnson (63’ o.g)

Với lợi thế sân nhà, dù trước bất cứ đối thủ nào Liverpool cũng nhập cuộc với thế trận áp đảo, và trận đấu với Man City lần này cũng không phải ngoại lệ. Ngay phút thứ 6, Sterling loại bỏ hoàn toàn cả hậu vệ lẫn thủ thành Joe Hart của đội khách để dứt điểm vào lưới trống mở tỷ số cho Liverpool. Đến phút 28 tỷ số được nhân đôi sau pha đánh đầu đẹp mắt của trung vệ Skrtel. Những tưởng đây sẽ lại là 1 trận đấu tưng bừng của Lữ đoàn đỏ thì chỉ sau giờ nghỉ giải lao mọi thứ đã thay đổi chóng mặt.

Dẫn trước 2 bàn chỉ sau hơn 20 phút thi đấu, tuy nhiên suýt chút nữa Liverpool đã phải trả giá.

Man City sau 15 phút nghỉ giữa hiệp đã lột xác hoàn toàn. Liên tiếp những đợt tấn công được các học trò của Pellegrini tạo ra. Và chỉ trong vòng 6 phút từ 57 đến 63, lưới của đội chủ nhà đã rung lên 2 lần sau các pha dứt điểm của David Silva và tình huống đá phản lưới nhà của hậu vệ Johnson. Sau đó, Man City còn tạo ra được 1 vài tình huống có thể dẫn đến bàn thắng nhưng các chân sút của đội khách đã bỏ lỡ rất đáng tiếc. 

Thoát thua, Liverpool lúc này mới chấn chỉnh đội hình và từ tình huống phá bóng hụt đáng chê trách của Kompany, Coutinho đã trừng phạt đội khách bằng cú sút quyết đoán ấn định tỷ số 3-2 cho Liverpool. Thắng lợi này đã mở ra cơ hội vô địch rất lớn cho đội bóng đất Cảng.

Clip trận đấu.

Swansea 0-1 Chelsea

Cầu thủ ghi bàn: Demba Ba (68’)

Nhập cuộc với quyết tâm rất lớn, Chelsea nhanh chóng áp đặt lối chơi lên đối thủ. Ngay phút 16, đội bóng thành London còn có 1 lợi thế lớn khi Chico của Swansea nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Chơi hơn người nhưng trong suốt hiệp 1 Chelsea cũng không thể xuyên thủng hàng thủ chơi tập trung của đội chủ nhà.

Swansea gặp bất lợi về quân số ngay khoảng thời gian đầu trận.

Hiệp 2 diễn ra vẫn với thế trận tượng tự, có điều Chelsea đã tấn công dồn dập hơn rất nhiều. Sau rất nhiều nỗ lực hãm thành, cuối cùng bàn thắng cũng đã đến với đội bóng của Mourinho ở phút 68 sau tình huống khống chế và dứt điểm quyết đoán của Demba Ba.

Những phút sau đó dù tạo được thêm nhiều cơ hội nhưng Chelsea cũng không thể ghi thêm bàn. Dẫu vậy chỉ cần 1 bàn thắng là đủ để The Blues giành trọn 3 điểm, qua đó tiếp tục bám đuổi Liverpool trong cuộc đua đến chức vô địch. 

Clip trận đấu.