Tổng hợp Premier League: Arsenal thua thảm, Liverpool trở lại ngôi đầu

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 02:11 07/04/2014

Arsenal đối mặt với nguy cơ bị bật khỏi top 4 sau thất bại 0-3 trước chính đội xếp thứ 5 Everton. Trong khi đó 2 pha lập công trên chấm 11 mét của Gerrard đã đưa Liverpool trở lại ngôi đầu bảng.<br/>

Kết quả các trận tối Chủ nhật

Everton 3-0 Arsenal

West Ham 1-2 Liverpool


Everton 3-0 Arsenal

Cầu thủ ghi bàn: Naismith (14’), Lukaku (34’), Arteta (62’ o.g)

Ngay sau khi nhập cuộc, Everton đã khiến cho các Pháo thủ chóng mặt với sức ép tạo ra trên khắp mặt sân. Đến phút 14, tỷ số đã được mở cho đội chủ nhà. Từ cú sút căng của Lukaku, Naismith đã nhanh chân đá bồi đưa Everton vượt lên dẫn trước. Tưởng như bàn thua sẽ khiến Arsenal bừng tỉnh nhưng không, đội khách vẫn thi đấu đầy thất vọng. Phút 34 họ tiếp tục nhận bàn thua thứ 2 sau pha dứt điểm của Lukaku.

Everton có trận đấu tuyệt hay trên sân nhà.

Sang đến hiệp 2 thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Everton chơi chắc chắn và tấn công sắc bén trong khi Arsenal tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đội bóng áo xanh. Khi mà còn chưa có phương án gì thì đến phút 62, Pháo thủ lại nhận thêm bàn thua tuy nhiên lần này người ghi bàn là Arteta với tình huống đá phản lưới nhà. Trận đấu sau cùng kết thúc với tỷ số 3-0 nghiêng về Everton. Đội bóng vùng Merseyside hiện chỉ còn kém chính đối thủ Arsenal có 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.


West Ham 1-2 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn: Demel (45+2') - Gerrard (44' pen, 71' pen)

Đối mặt với đội bóng đang có phong độ cực cao là Liverpool nhưng West Ham đã có những phút thi đấu đầy tự tin. Phải mãi tới tận phút 44, Liverpool mới mở được tỷ số trên chấm phạt đền sau khi Suarez bị hậu vệ West Ham phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên ngay sau đó trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ nhà cũng tìm được bàn san bằng cách biệt sau cú ra chân nhanh của Demel. Đây là tình huống gây khá nhiều tranh cãi khi các cầu thủ Liverpool cho rằng ở pha bóng này Caroll đã phạm lỗi với Mignolet.

Gerrard lập cú đúp penalty mang về 3 điểm nhọc nhằn cho Liverpool.

Hiệp 2 thế trận vẫn diễn ra khá cân bằng cho tới phút 71 khi Liverpool lần thứ 2 được hưởng quả phạt đền. Tất nhiên Gerrard đã không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng mặc cho các cầu thủ West Ham bày tỏ sự phẫn nộ với trọng tài chính. Những phút cuối trận đội chủ nhà đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Đây cũng là lúc Liverpool có thêm khá nhiều cơ hội ngon ăn nhưng trong 1 ngày vô duyên của Suarez, anh đã không thể 1 lần lập công. Chiến thắng sát nút này giúp Liverpool có thêm 3 điểm để chiếm lại ngôi đầu của Chelsea.