Tiết lộ: Messi không phải là thần tượng của Công Phượng

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 09:31 17/12/2015

Luôn được người hâm mộ so sánh với Lionel Messi nhưng chân sút xứ Nghệ lại chọn ngôi sao người Brazil là mục tiêu phấn đấu.

Công Phượng sở hữu lối chơi đầy kỹ thuật, lại thường xuyên có những tình huống xuyên phá vượt qua hàng loạt cầu thủ đối phương. Chính vì thế, người hâm mộ đã ví von gọi chân sút xứ Nghệ này là "Messi Việt Nam" bởi không chỉ vì lối chơi, mà cả chiều cao cũng có nét khá giống với siêu sao người Argentina.

 Công Phượng được gọi là "Messi Việt Nam".

Thế nhưng, mới đây, ngôi sao trẻ Hoàng Anh Gia Lai đã bất ngờ tiết lộ, thần tượng của mình không phải là Messi.

Cầu thủ mà Công Phượng thần tượng và đang cố gắng phấn đấu, hoàn thiện theo phong cách chơi bóng của anh là đồng đội của Messi tại Barcelona, tiền đạo Neymar.

 Nhưng chân sút xứ Nghệ lại thần tượng Neymar.

Công Phượng chia sẻ trong cuộc giao lưu với truyền thông tại sân cỏ Trung tâm đào tạo trẻ VFF: “Vì tôi là tiền đạo nên thần tượng của tôi là cầu thủ Neymar của CLB Barcelona".

Bên cạnh đó, chân sút xứ Nghệ cũng đưa ra những đánh giá về CLB Cerezo Osaka, đối thủ của U23 Việt Nam trong trận giao hữu chiều nay (17/12) trên sân Hàng Đẫy, cũng như chất lượng các cầu thủ Nhật Bản. Công Phượng nhận xét: "Kể cả đội hạng 4 JFL Selection hay Cerezo Osaka đều là những đội bóng rất mạnh. Cầu thủ Nhật Bản nhìn chung có chất lượng tốt, chắc chắn được cọ sát với họ sẽ giúp ích rất nhiều cho tôi cũng như các đồng đội. Theo tôi, người Nhật Bản có tính chuyên nghiệp cao, họ rất nghiêm khắc với bản thân. Đất nước Nhật Bản sạch sẽ và rất văn minh”.

Vào ngày 23/12 tới đây, Công Phượng sẽ chính thức ký hợp đồng để chuyển sang đầu quân cho Mito Hollyhock thi đấu tại J.League 2 theo dạng cho mượn kéo dài 1 năm từ Hoàng Anh Gia Lai.

 Công Phượng và các đồng đội tại U23 Việt Nam sẽ có một số trận đấu “thử lửa” trước khi tranh tài tại VCK U23 châu Á.

Tuy nhiên, mục tiêu trước mắt mà Công Phượng hướng đến là cùng U23 Việt Nam tranh tài ở VCK U23 châu Á 2016, giải đấu này thầy trò HLV Miura rơi vào bảng đấu khó khăn với các đối thủ Jordan, Australia, UAE.