Thương vụ Neymar: Barca thừa nhận trốn thuế

Big June, Theo Trí Thức Trẻ 00:58 05/06/2014

Ông lớn của bóng đá Tây Ban Nha, Barca đã phải thừa nhận hành vi trốn thuế của mình trong thương vụ chuyển nhượng Neymar hồi đầu năm.

Mới đây, CLB Barcelona đã chính thức thừa nhận hành vi trốn thuế mình của mình trong vụ chuyển nhượng Neymar. Theo đó, cái giá mà đội bóng phải trả cho siêu sao người Brazil là 100 triệu Euro (~ 2.800 tỷ đồng) chứ không phải 57 triệu Euro (~ 1.600 tỷ đồng) như đã từng công bố. Để thực hiện hành vi này, ban lãnh đạo của Barca đã làm giả hợp đồng, cố tình hạ mức tiền chuyển nhượng của Neymar cũng như số tiền phải đóng thuế cho chính phủ.


Thương vụ Neymar đã bị tình nghi trốn thuế kể từ tháng 1.

Bằng việc cắt bớt 43 triệu Euro (~ 1.205 tỷ đồng) tiền phí chuyển nhượng, đội bóng xứ Catalan đã trốn được khoảng 9 triệu Euro (~ 252 tỷ đồng) tiền thuế. Được biết khoản tiền này đã được gộp lại từ nhiều nguồn bởi Neymar không chỉ bị quản lý bởi 1 đội bóng. Bên cạnh đó, Barca cũng đã cam kết sẽ đóng đủ số tiền thuế còn thiếu song song việc thừa nhận hành vi gian lận của mình. Nhưng theo những nguồn tin mới nhất thì Barca rất có thể phải nộp phạt gấp 6 lần số tiền thuế đã trốn được trong thương vụ này.


Rất có thể đội bóng của Neymar sẽ phải nộp phạt gấp 6 lần số tiền thuế trốn được.

Mặc dù vậy, cựu Chủ tịch của CLB, Sandro Rosell vẫn sẽ phải có mặt cùng đại diện ban lãnh đạo của Barca ở tòa án vào ngày 13/6 tới để tiếp tục đối chất. Được biết, Rosell đã chính thức từ chức từ tháng 1 với lý do "bảo vệ hình ảnh đội bóng". Bên cạnh đó, Rosell còn bị tình nghi liên quan đến khá nhiều vụ làm ăn bất chính ở Brazil tuy chưa có cáo buộc cụ thể nào. Đây cũng được xem là hành vi trốn thuế mang tính chất nghiêm trọng trong lịch sử bóng đá thế giới.

Sandro Rosell sẽ tiếp tục bị chất vấn trong thời gian tới.