Thực hư chuyện Sir Alex phân biệt giới tính

TP, Theo 14:00 17/02/2011

Vị HLV đáng kính của Quỷ đỏ MU bỗng dưng lại bị dính vào một vụ việc liên quan tới cuộc chiến chống bất bình đẳng giới.

Số là cách đây 17 năm, một nhà sinh lý học đã gửi đơn xin làm việc trong đội ngũ y tế của MU. Nhưng Sir Alex đã hồi đáp không nhận cô với đại ý là: “Các cầu thủ đều nghĩ bóng đá chỉ dành cho đàn ông và không muốn để phụ nữ làm những công việc liên quan tới họ, đặc biệt là điều trị chấn thương.”
 
Sir Alex từng từ chối nhận phụ nữ vào làm việc tại sân Old Trafford
 
Sở dĩ có vụ việc này cũng bắt nguồn từ chuyện 2 bình luận viên có tiếng của kênh Sky Sports là Richard KeysAndy Gray đã lỡ lời chê bai nữ trợ lý trọng tài Sian Massey về cách cô bắt việt vị trong trận Liverpool-Wolverhampton trong khuôn khổ Premier League. Chính vì vậy nhà sinh lý học nọ đã công bố bức thư mà Sir Alex đã trả lời cô từ năm 1994.
 
 
Cô đã tiết lộ mình từng bị sốc và có suy nghĩ Sir Alex Ferguson không muốn làm việc với những phụ nữ chân yếu tay mềm như mình. Và nhân vụ bê bối của Richard Keys Andy Gray, nhà nữ sinh lý học giấu tên này mới đưa bức thư hồi âm năm nào của Sir Alex ra ánh sáng.
 
Sir Alex thường cư xử đúng mực với phái yếu
 
Tất nhiên, đó là câu chuyện từ gần 2 thập kỉ trước và từ đó đến nay mọi chuyện đã thay đổi rất nhiều. Người đại diện của MU đã giải thích vụ việc đó: “Sir Alex chỉ muốn bày tỏ suy nghĩ của những cầu thủ nam khi đó. Còn hiện tại mọi chuyện đã khác, đội bóng cũng có rất nhiều nhân viên nữ làm việc và tiếp xúc trực tiếp với cầu thủ.”
 
\
Giờ thì Sir Alex cũng thay đổi suy nghĩ về nữ giới
 
Giờ thì phái yếu hẳn sẽ yên tâm rất nhiều khi nộp đơn vào làm việc tại MU vì Sir Alex cũng đã suy nghĩ khác xưa rất nhiều. Chả thế mà ông mới tại vị ở sân Old Trafford suốt 1/4 thế kỉ và trở thành HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Quỷ đỏ.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày