Thua sốc 2-5, Everton khiến nỗi đau của người Anh thêm dài

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 03:38 20/03/2015

Trong ngày hàng thủ chơi tệ hại, đại diện cuối cùng của bóng đá Anh ở các cúp châu Âu đã phải nhận thất bại nhục nhã với tỷ số 5 -2 trước Dynamo Kiev, qua đó chính thức vỡ mộng lọt vào tứ kết.

Dynamo Kiev 5 - 2 Everton

Ghi bàn: Yarmolenko 21', Lukaku 29', Teodorczyk 35', Veloso 37', Gusev 56', Antunes 76', Jagielka 82'

Đội hình thi đấu:

Dynamo Kiev: Shovkovskiy, Danilo Silva, Khacheridi, Dragovic, Antunes, Rybalka, Veloso, Yarmolenko, Sydorchuk, Gusev, Teodorczyk. 

Everton: Howard, Coleman, Alcaraz, Jagielka, Baines, McCarthy, Barry, Naismith, Barkley, Atsu, Lukaku.


Đến làm khách trên đất Ukraina với lợi thế là chiến thắng 2-1 ở lượt đi, tuy nhiên, các hậu vệ của Everton đã bất lực trong việc ngăn cản đội chủ nhà liên tiếp bắn phá khung thành của thủ môn Howard. Hậu quả là họ đã phải chịu tới 5 bàn thua trong 90 phút thi đấu chính thức, để rồi bị loại với tổng tỷ số 4-6 sau 2 lượt đấu.


Everton dừng bước ở vòng 16 đội

Everton khởi đầu trận đấu không đến nỗi nào, với những pha bóng sóng gió của Barkley và Coleman trong khoảng 15 phút đầu tiên. Tuy nhiên, họ lại là đội phải chịu bàn thua trước, sau cú dứt điểm không thể cản phá của Yarmolenko ở phút 21.



Cho dù Lukaku san bằng cách biệt cho Everton ở phút 29, nhưng trong một trận đấu mà hàng thủ chơi như mơ ngủ, đội khách đã liên tiếp phải nhận các bàn thua ở các phút 35, 37, 56, 76. Kịch bản những bàn thắng này tương đối giống nhau, đó là hậu vệ Everton chơi thiếu chắc chắn, để cho các cầu thủ chủ nhà thoải mái chỉnh thước ngắm ngay trong khu vực 16 mét 50 và sút rách lưới Tim Howard.


Bàn thắng của Lukaku không đủ để giúp Everton đi tiếp

Cho đến khi cục diện đã an bài, Everton mới ghi thêm được một bàn thắng nữa, tới từ cú đánh đầu đẹp mắt của Jagielka ở phút 82 để khép lại trận đấu với tỷ số thua đậm 2 - 5. 

Kết quả một số trận đấu khác:

Dinamo Moscow 0-0 Napoli: Chiến thắng đậm ở lượt đi giúp Napoli có chuyến làm khách tương đối thảnh thơi trên đất Nga.

AS Roma 0-3 Fiorentina: Những sai lầm tai hại ở hàng phòng ngự đã khiến đại diện tới từ thủ đô AS Roma phải chịu trận thua sốc ngay trên sân nhà.

Ajax 2-1 Dnipro: Dù thua 1-2 nhưng Dnipro vẫn được đi tiếp do hưởng lợi từ luật bàn thắng sân khách.

Inter 1-2 Wolfsburg: Trên sân nhà, Inter Milan đã không thể có được một cuộc lội ngược dòng trước đại diện tới từ nước Đức