Thủ thành ghi hơn 100 bàn thắng chính thức treo găng

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 18:41 07/12/2015

Roberto Ceni, thủ môn ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới đã chia tay sân cỏ sau khi ghi tới 131 bàn thắng trong sự nghiệp.

Roberto Ceni năm nay 42 tuổi. Anh bắt đầu sự nghiệp sân cỏ với vị trí thủ môn vào năm 1987 (thi đấu cho các đội trẻ). Sau 23 năm chơi bóng chuyên nghiệp, thủ môn người Brazil đã có 1.256 lần ra sân cho CLB Sao Paulo. Đặc biệt, Roberto Ceni đang nắm giữ kỷ lục Guinness là thủ môn ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới với 131 pha lập công.

 Thi đấu ở vị trí thủ môn nhưng Roberto Ceni đã ghi được 131 bàn thắng.

Thủ môn ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới chính thức treo găng sau trận đấu giữa Sao Paulo và Goias đã kết thúc vào sáng nay. Ở trận đấu cuối cùng của Sao Paulo trong năm 2015, Roberto Ceni không thể ra sân do bị chấn thương. Được biết, hợp đồng giữa Ceni và Sao Paulo có thời hạn đến hết năm 2015.

Có thông tin CLB Sao Paulo đang cố gắng thu xếp một trận giao hữu với Liverpool để vinh danh thủ thành ghi được nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

 Roberto Ceni, thủ môn ghi bàn nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới đã chia tay sân cỏ.

Trong danh sách các thủ môn ghi bàn xuất sắc nhất, Rogerio Ceni bỏ cách rất xa các đối thủ phía sau như Jose Luis Chilavert (Paraguay- 62 bàn), Dimitar Ivankov (Bulgaria - 42 bàn) hay Rene Higuita (Colombia - 41 bàn). Những thủ môn này đều đã giải nghệ.

Trong sự nghiệp, thủ thành Rogerio Ceni giành được nhiều danh hiệu cao quý cùng Sao Paulo, trong đó đáng kể nhất là Copa Libertadores năm 1993 và 2005, FIFA Club World Cup năm 2005, Cúp Liên lục địa năm 1993.

 Thủ thành Rogerio Ceni giành được nhiều danh hiệu cao quý cùng Sao Paulo

Trong màu áo ĐT Brazil, thủ thành ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới cũng giành được Confed Cup năm 1997 và World Cup 2002.

 Những pha làm bàn của thủ thành Roberto Ceni.