Thi đấu bế tắc, Man United thua toàn diện trước PSG

Tường Minh, Theo Trí Thức Trẻ 10:41 30/07/2015

Trong một ngày mà các tuyến đều mắc sai lầm hoặc thi đấu với phong độ thấp, Man United đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước một PSG hừng hực khí thế.

Man United 0-2 PSG

Bàn thắng: Matuidi (25’), Ibrahimovic (34’)

Đội hình ra sân

Manchester United: De Gea, Darmian, Jones, Blind, Shaw, Carrick, Schweinsteiger, Mata, Depay, Young, Rooney. 
Dự bị: Lindegaard, Schneiderlin, Evans, Januzaj, Smalling, Herrera, Valencia, Fellaini, McNair, Lingard, Blackett, Pereira, Wilson, Johnstone. 

PSG: Trapp; Van der Wiel, Aurier, Silva, Maxwell; Verratti, Stambouli, Matuidi; Augustin, Ibrahimovic, Lucas Moura. 
Dự bị: Douchez, Maignan, Sirigu, Nkunku, Marquinhos, Motta, Cavani, Bahebeck, Digne, Lavezzi, Rabiot, Pastore, Luiz, Kimpembe, Ongenda, Sabaly.

Sau hai chiến thắng khá dễ dàng trước Barcelona và Club America, Man United tự tin hướng đến cuộc đối đầu với đội bóng khó chơi là PSG. Tuy nhiên, gã nhà giàu nước Pháp cũng không phải cái tên dễ bị bắt nạt khi trước đó họ cũng vừa gây ra rất nhiều khó khăn cho một đội bóng Anh khác là Chelsea.



Bước vào trận đấu, những lo ngại của giới chuyên môn đã trở thành sự thật khi PSG tỏ ra lấn lướt Man United trong phần lớn thời gian thi đấu. Không cần mất quá nhiều thời gian, cả Matuidi và Ibrahimovic đã ghi hai bàn thắng dễ dàng trong hiệp một. Đây đều là những tình huống xuất phát từ sai lầm cá nhân của hàng thủ Man United khi những Luke Shaw hay Phil Jones vẫn tỏ ra khá non nớt.

1-4701d
Man United có một ngày thi đấu bế tắc

Tuy nhiên, điểm yếu của đội bóng áo đỏ ở trận này chính là khu trung tuyến khi HLV Louis Van Gaal bất ngờ xếp hai “ông lão” Bastian Schweinsteiger và Michael Carrick đá cặp cùng nhau. Với việc cả hai cùng có lối đá giống nhau và khá chậm chạp, cộng thêm một Mata tương đối yếu ớt phía trên thì tuyến giữa của Man United đã tan nát trước những tiền vệ giàu sức mạnh của PSG. Trong khi đó, những cái tên như Fellaini hay Herrera lại không được trao cơ hội ở trận này.

2-5fd63
Đội bóng áo đỏ hoàn toàn bất lực trước PSG

Bước sang hiệp hai, đôi bên tiếp tục có những sự thay đổi nhưng thế trận vẫn không có gì khác biệt. Man United lại cho thấy hình ảnh bế tắc trong tấn công của họ như ở mùa giải qua với những pha phối hợp hết sức rời rạc. Trên hàng công, đội trưởng Rooney và tân binh Depay vẫn chưa tìm được sự liên kết. Điểm sáng duy nhất ở trận này có lẽ là việc hậu vệ tân binh Darmian đã hòa nhập tốt với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng.

3-d46e4
Tuyến giữa Man United trận này lép vế trước đối thủ

Về phía nhà ĐKVĐ Ligue, họ vẫn duy trì được một bộ khung ổn định và đảm bảo trong lối chơi. Tinh thần thi đấu cũng là điểm đáng khen của các cầu thủ PSG bởi dù là giao hữu và đã dẫn trước song họ vẫn chơi nhiệt tình và tranh chấp quyết liệt.

4-30950
Đội bóng áo đỏ còn rất nhiều việc cần làm

Dẫu sao đây cũng chỉ là một trận đấu giao hữu với những thử nghiệm. Qua đây, có thể thấy HLV Van Gaal và các học trò sẽ còn nhiều điều cần cải thiện nếu muốn đạt được những tham vọng lớn trong mùa giải tới.

Với chiến thắng này, PSG đã đoạt chức vô địch giải đấu giao hữu International Champions Cup 2015.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày