Thắng tối thiểu trước Swansea, Liverpool gây sức ép dữ dội lên Man United

, Theo Trí Thức Trẻ 07:20 17/03/2015

Bàn thắng duy nhất của Henderson giúp Liverpool giành trọn 3 điểm trên sân Liberty, qua đó áp sát vị trí thứ 4 của Man United với 2 điểm ít hơn.

Swansea 0-1 Liverpool

Ghi bàn: Jordan Henderson (68’)

Đội hình ra sân:

Swansea: Fabianski, Naughton, Amat, Williams, Taylor, Ki, Cork, Shelvey, Sigurdsson, Routledge, Gomis.

Liverpool: Mignolet, Can, Skrtel, Sakho, Allen, Henderson, Lallana, Moreno, Coutinho, Sterling, Sturridge.

Diễn biến trận đấu.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Swansea nhập cuộc đầy tự tin. Trong hiệp 1, chính các học trò của Garry Monk mới là đội nắm quyền kiểm soát thế trận. Hàng loạt những tình huống tấn công nguy hiểm được bầy Thiên nga đen tạo ra, chỉ có may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Mignolet mới giúp cho Liverpool thoát thua sau 45 phút đầu tiên.

Thủ thành Mignolet đã phải hoạt động rất vất vả trong hiệp 1 để cứu thua cho Liverpool.

Không rõ trong giờ nghỉ giải lao, HLV Brendan Rodgers đã tiếp lửa cho học trò như thế nào, chỉ biết rằng Liverpool sau đó đã hoàn toàn lột xác. Đội bóng đất Cảng đã giành lại thế trận, quyền kiểm soát bóng cũng như tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, tuy nhiên bàn thắng đến với họ thì lại khá may mắn. Phút 68 từ đường chọc khe Sturridge, một hậu vệ Swansea phá bóng bất cẩn đúng tầm băng vào vòng cấm của Henderson khiến bóng bật ngược lại đầy bất ngờ đánh bại hoàn toàn thủ môn Fabianski.

Bàn thắng có phần may mắn của Henderson mang về 3 điểm cho Liverpool.

Những phút còn lại, Swansea đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ những không thành công. Thậm chí ở những phút bù giờ, Liverpool đã có cơ hội nới rộng cách biệt nếu cú sút kỹ thuật của Daniel Sturridge không đưa bóng chạm cột dọc. Giành 3 điểm trong trận này, Liverpool áp sát vị trí thứ 4 trên BXH của MU với 2 điểm ít hơn. 2 đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh sẽ gặp nhau ở vòng đấu sau trong trận cầu rất được mong đợi.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày