"Thần tài" Rashford xô đổ kỷ lục của Rooney ở derby Manchester

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 09:54 21/03/2016

Với pha lập công vào lưới Man City đêm qua, Rashford đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận derby thành Manchester.

Phút 15 trận derby Manchester trên sân Etihad, Rashford nhận bóng từ Mata, vượt qua lão tướng Demichelis trước khi tung cú dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Joe Hart.

Pha lập công duy nhất của Rashford giúp Man Utd hạ gục Man City để thắp lên cơ hội giành vé Champions League mùa sau khi chỉ còn kém tốp 4 vỏn vẹn 1 điểm. Chiến thắng này cũng giúp HLV Van Gaal giải tỏa phần nào sức ép sau khi Man Utd chia tay Europa League hồi giữa tuần trước.

Với cá nhân Rashford, 90 phút ở Etihad cũng đánh dấu một cột mốc khó quên trong sự nghiệp. Mới 18 tuổi 141 ngày, Rashford đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong một trận derby Manchester. Trước đó, Rooney nắm giữ kỷ lục này khi lập công trong chiến thắng 2-0 của Man Utd trước Man City năm 2005 lúc mới 19 tuổi.

Thần tài Rashford xô đổ kỷ lục của Rooney ở derby Manchester - Ảnh 2.

Nhưng chừng đó là chưa đủ để nói về những màn trình diễn bùng nổ của Rashford, chân sút đã ghi tới 5 bàn sau 8 trận gần nhất cho Man Utd. Theo thống kê, chưa đầy 1 tháng được ra mắt Quỷ đỏ nhờ chấn thương của Rooney, Rashford đang đạt hiệu suất ghi bàn vô cùng đáng nể.

Hiệu suất ghi bàn của Rashford là 0,63 bàn/trận, chỉ kém Wilson (Bournemouth, 0,68 bàn/trận), Lukaku (Everton, 0,64 bàn/trận) và Aguero (Man City, 0,64 bàn/trận), xếp trên cả Vardy (Leicester, 0,58 bàn/trận), Harry Kane (Tottenham, 0,56 bàn/trận) hay Sturridge (Liverpool, 0,50 bàn/trận).

Với phong độ ấn tượng trên, tờ Mirror tin rằng Rashford xứng đáng có một suất trong danh sách của ĐT Anh dự Euro 2016.

Thần tài Rashford xô đổ kỷ lục của Rooney ở derby Manchester - Ảnh 3.