Tay đua Jules Bianchi qua đời 9 tháng sau tai nạn kinh hoàng tại Grand Prix Nhật

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 10:45 18/07/2015

Thông tin về cái chết của Bianchi được gia đình cũng như đội đua Marussia xác nhận với giới truyền thông.

Tai nạn kinh hoàng tại Grand Prix Nhật Bản của Jules Bianchi

Sáng sớm ngày hôm nay, Jules Bianchi đã qua đời tại một bệnh viện ở Nice, Pháp sau 9 tháng chiến đấu với những chấn thương do vụ tai nạn tại Grand Prix Nhật gây ra.


Tai nạn kinh hoàng ở Grand Prix Nhật Bản đã cướp đi mạng sống của Jules Bianchi.



Thông tin trên đã được cả đội đua Manor Marussia cũng như gia đình anh xác nhận với giới truyền thông.

"Bố mẹ của Jules Bianchi là ông Philippe và bà Christine, cùng em trai Tom và em gái Melanie, muốn mọi người biết rằng Jules đã ra đi vào đêm qua tại bệnh viện Centre Hospitalier Universitaire (CHU) ở Nice, (Pháp). 

Jules đã chiến đấu tới giây phút cuối cùng, như cậu ấy vẫn luôn như thế. Tuy nhiên, hôm nay cuộc chiến đã kết thúc. Mất mát này quá to lớn và không thể diễn tả bằng lời. 

Chúng tôi xin được gửi lời cảm ơn các nhân viên tại bệnh viện CHU vì đã chăm sóc Jules với tất cả sự tận tâm cũng như tình yêu thương.

Chúng tôi cũng gửi lời cảm ơn tới các cán bộ của Trung tâm y tế tỉnh Mie (Nhật Bản), nơi đã tận tình cấp cứu cho Jules ngay sau khi cậu ấy gặp nạn, và các bác sĩ khác, những người cùng tham gia cứu chữa Jules trong suốt những tháng qua", trích thông cáo báo chí của gia đình Jules Bianchi.


Jules Bianchi đã không thể qua khỏi dù đươc tận tình cứu chữa

Trước đó 1 tuần, bố của Jules Bianchi, ông Philippe đã lên báo chia sẻ sự đau khổ của gia đình khi phải chờ đợi sự hồi phục của con trai.

"Thật quá sức chịu đựng, nó như là một sự tra tấn diễn ra hàng ngày", ông nói với France Info. "Thật điên rồ nhưng với tôi, điều đó còn tệ hơn viễn cảnh Jules chết trong vụ tai nạn. Chúng tôi không có sức mạnh để giúp con trai".

"Nhìn chung, sự hồi phục phải diễn ra trong sáu tháng đầu. Hiện tại, Jules đã điều trị được 9 tháng và tình trạng của con trai tôi vẫn không cải thiện. Tôi đã ít lạc quan hơn quãng thời gian hai hoặc ba tháng sau khi vụ tai nạn".

Cha của Jules, ông Philippe chia sẻ sự đau đớn của gia đình với giới truyền thông

Trên trang Twitter chính thức, đội Manor Marussia ra thông báo về cái chết của tay đua chủ lực. Sau khi Bianchi gặp tai nạn, Manor Marussia gặp vô vàn khó khăn và thậm chí suýt phải chia tay giải đua F1.

Chiếc xe của Bianchi ở đội Manor Marussia

Ngày 5/10/2014, tay đua người Pháp, Jules Bianchi đã điều khiến chiếc MR03 lao thẳng vào xe cẩu đang làm nhiệm vụ trên đường đua ở vận tốc 177km/h. Cú va chạm đã khiến Bianchi lập tức bất tỉnh với nhiều vết thương ở vùng đầu. Anh sau đó đã được phẫu thuật não khẩn cấp tại bệnh viện Mie. 

Những cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của tay đua F1 Jules Bianchi

Jules Bianchi (03/8/1989) đầu quân cho đội Marussia từ năm 2013.

Trước khi thi đấu ở thể thức Formula 1 (F1), Jules Bianchi cũng từng chinh chiến ở Formula Renault 3.5, GP2 Series và Formula 3.

Năm 02011, Bianchi gia nhập F1 với vị trí tay lái thử nghiệm cho đội Ferrari, và sau đó là Force India.

Jules Bianchi được đánh giá là tay đua triển vọng, có khả năng thi đấu cho đội chính của Ferrari.