SỐC: Sepp Blatter và Michel Platini bị FIFA "treo giò" 8 năm

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 17:04 21/12/2015

Cả Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch UEFA Michel Platini đều đã bị kết án vì liên quan tới khoản chi mờ ám khoảng 1,3 triệu bảng vào tháng 2/2011.

Ở buổi điều trần của Ủy ban Đạo đức FIFA diễn ra cách đây ít giờ, Chủ tịch FIFA Sepp Blatter và Chủ tịch UEFA Michel Platini đều chỉ cử luật sư tới tham dự. Tuy nhiên, điều này dường như cũng không hề ảnh hưởng tới phán quyết của Ủy ban Đạo đức FIFA.

Theo kết luận của Ủy ban Đạo đức, 2 nhân vật quyền lực vào bậc nhất làng túc cầu sẽ bị đình chỉ mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong 8 năm tới do dính dáng đến khoản chi mờ ám 1,3 triệu bảng vào tháng 2/2011.

Vào thời điểm đó, với tư cách Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã duyệt chi khoản tiền được kê khai nhưng không có lý do chính đáng lên tới 1,3 triệu bảng cho Michel Platini. Cả Michel Platini và Sepp Blatter đều cố gắng chứng minh sự vô tội của mình, nhưng những bằng chứng mà 2 người này đưa ra là không đủ sức thuyết phục Ủy ban Đạo đức.

Ngoài lệnh cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong 8 năm, Blatter và Platini sẽ phải nộp phạt những khoản tiền lần lượt là 33.000 bảng và 53.000 bảng.

Với án phạt này, Michel Platini đã hết cơ hội chạy đua chiếc ghế Chủ tịch FIFA vào tháng 2 năm tới. Còn với Sepp Blatter, người đàn ông này sẽ phải rời chiếc ghế quyền lực của mình sau gần 20 năm tại vị theo một cách không thể tủi hổ hơn.