Sợ CĐV tốn tiền, Van Persie quyết… không đổi áo

Ku Tuấn & Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 07/05/2013

Robin Van Persie sẽ giữ nguyên số áo 20 bởi 1 trong những lí do nghe khá hài hước, đó là sợ các CĐV tại Old Trafford tốn tiền mua 1 chiếc áo mới.

Robin Van Persie đã có 1 mùa giải ra mắt quá đỗi thành công với Manchester United. Anh hiện đang có 25 bàn thắng và gần như sẽ trở thành Vua phá lưới lần thứ 2 liên tiếp tại giải Ngoại hạng. Trước phong độ và thành tích tuyệt vời của người học trò, mới đây, HLV Alex Ferguson đã đánh tiếng rằng anh có thể chuyển sang chiếc áo số 9 mà Berbatov để lại trước đây, thay vì số 20 hiện tại anh đang mặc.

Sợ CĐV tốn tiền, Van Persie quyết… không đổi áo 1
Sir Alex rất muốn đổi áo cho Van Persie từ mùa sau

Tưởng như Van Persie sẽ đồng ý với chiếc áo số 9, số áo dành cho những cầu thủ đầu tàu trên hàng công của mỗi đội bóng, tuy nhiên, mới đây, tiền đạo này đã lên tiếng từ chối vinh dự này. Theo chân sút người Hà Lan, ngoài lí do chiếc áo số 20 đã mang lại may mắn cho anh trong mùa giải này, Van Persie cũng muốn giữ lại vì anh cho rằng nếu mình đổi áo, đồng nghĩa với việc các fan của Quỷ đỏ cũng sẽ lại mất 1 khoản tiền để thay đổi trang phục theo anh.

Sợ CĐV tốn tiền, Van Persie quyết… không đổi áo 2

Sợ CĐV tốn tiền, Van Persie quyết… không đổi áo 3

"Tôi được lựa chọn với để mặc chiếc áo số 9 nhưng có lẽ tôi sẽ không làm như vậy. Tôi sẽ gắn bó với những gì tôi cảm thấy tốt nhất. Ngoài ra, tôi cũng không muốn các CĐV trên toàn thế giới vì mình mà lại phải thay áo 1 lần nữa”, tiền đạo người Hà Lan hóm hỉnh chia sẻ.

Mới đây Van Persie đã được vinh dự nhận giải thưởng cầu thủ hay nhất tháng 4. Tuy nhiên, ở 1 hạng mục khác lớn hơn là giải thưởng của hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh, PFA, anh lại về sau tiền vệ của Tottenham, Gareth Bale.

Sợ CĐV tốn tiền, Van Persie quyết… không đổi áo 4
Tuy dẫn đầu danh sách ghi bàn nhưng Van Persie lại không vượt qua được Gareth Bale ở những giải thưởng cá nhân danh giá khác

Bên cạnh đó, tiền đạo người Hà Lan cũng chia sẻ rằng, anh rời Arsenal là vì nhận ra rằng các Pháo Thủ không thể giải tỏa cơn khát danh hiệu và cảm thấy quyết định chuyển tới MU là rất đúng đắn.

Sợ CĐV tốn tiền, Van Persie quyết… không đổi áo 5

"Mục đích của tôi khi rời Arsenal là để tìm kiếm danh hiệu. Man City và MU đã tiếp cận tôi rất nhiệt tình hồi mùa hè nhưng tôi chọn điểm đến là Old Trafford vì biết rằng chỉ có Man Utd mới đem lại vinh quang cho mình, điều mà tôi chẳng bao giờ có khi ở Arsenal", Van Persie chia sẻ.

Sợ CĐV tốn tiền, Van Persie quyết… không đổi áo 6

Thật vậy, tiền đạo người Hà Lan gia nhập các Pháo Thủ thành London vào năm 2005 nhưng kể từ đó cho tới trước khi anh chuyển đến Manchester United, chưa một lần Van Persie được chạm tay vào danh hiệu cho dù là chiếc cúp "bé nhỏ" Capital One Cup (trước kia là League Cup hay Carling Cup).

Sợ CĐV tốn tiền, Van Persie quyết… không đổi áo 7

"Khi còn ở Feyernoord, tôi thường xuyên giành được các danh hiệu. Nhưng kể từ khi tới Highbury và sau này là Emirates, tôi đã phải làm quen với cảm giác không sở hữu một chiếc cúp nào. Thật buồn khi công sức bạn bỏ ra không được đền đáp xứng đáng và chính vì thế, khi có cơ hội gia nhập Man United, một trong những đội bóng vĩ đại nhất của nước Anh, tôi đã không bỏ lỡ. Và các bạn cũng thấy đấy, Quỷ đỏ đã đòi lại được ngôi vương từ tay Man City còn tôi thì có được danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh đầu tiên cho mình", Persie cho biết thêm.

Sợ CĐV tốn tiền, Van Persie quyết… không đổi áo 8

Tiền đạo người Hà Lan đang trên đường hướng tới một danh hiệu nữa khi anh sở hữu 25 bàn thắng trong khi người cạnh tranh là Luis Suarez không còn cơ hội vì bị cấm thi đấu cho tới tháng 9. "Tôi nghĩ họ nên trao giải thưởng cho toàn đội Man Utd vì không có những người đồng đội tuyệt vời ấy, tôi không thể nào có được con số bàn thắng nhiều đến thế. Dù sao thì thật vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ của nhà vô địch.", Persie kết thúc buổi phỏng vấn bằng cách "tâng bốc" các đồng đội tại MU.