Sir Alex Ferguson cấm học trò đi... xế xịn

Quang Dũng, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 29/08/2012

Chiến lược gia người Scotland dạy dỗ các học trò tập trung vào sự nghiệp bằng cách cấm đi siêu xe.

Mới đây, ban lãnh đạo của Manchester United đã đạt được thỏa thuận với nhà sản xuất xe hơi Chevrolet. Hợp đồng quảng cáo sẽ bắt đầu có hiệu lực khi mùa giải 2014-2015 chính thức khởi tranh, cái tên Chevrolet sẽ được gắn lên áo đấu của Quỷ Đỏ. Hiện không có nhiều thông tin chi tiết về các điều khoản, nhưng đã có rất nhiều lời đồn đại về giá trị bom tấn của bản hợp đồng, Quỷ Đỏ sẽ hưởng lãi hàng chục triệu bảng từ Chevrolet.

sir-alex-ferguson-cam-hoc-tro-di-xe-xin
Sir Alex Ferguson với biệt danh máy sấy tóc

Để chứng tỏ thiện chí cộng tác, Chevrolet đã có nhã ý tặng siêu xe Chevrolet Corvette cho các cầu thủ đội một Manchester. Nhưng chưa kịp hí hửng, huấn luyện viên Ferguson đã ra chỉ thị cấm các cầu thủ nhận quà đặc biệt các cầu thủ trẻ dưới 24 tuổi. Ông cho biết "Tôi muốn các học trò tập trung vào phát triển sự nghiệp", và ông ra lệnh cho các cầu thủ trẻ phải hỏi ý kiến ông trước khi sắm xe hơi. 

sir-alex-ferguson-cam-hoc-tro-di-xe-xin
2 tài năng đầy triển vọng Phil Jones Welbeck

Trước quân lệnh như sơn, hẳn là các ngôi sao trẻ như Welbeck Phil Jones sẽ chẳng dám ho he, nhưng khó tránh khỏi sự tiếc nuối trong lòng. Man Utd hiện đang là 1 trogn những đội bóng sở hữu rất nhiều cẩu thủ đầy hứa hẹn như: Welbeck 21, Anh em Silva 22, Smalling 22, Phil Jones 20.

sir-alex-ferguson-cam-hoc-tro-di-xe-xin
Chiếc siêu xe Chevrolet Corvette

Chiếc Chevrolet Corvette có trị giá 32,000 bảng trước thuế (1 tỷ VND) với động cơ V8 với dung tích xi-lanh 7.0. Đặc biệt hơn, siêu xe này bứt tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong có 3.4 giây.

Dư luận cho rằng, Ferguson không muốn các cầu thủ trẻ vấp phải những sai lầm của các học trò cũ. Cậu học trò cưng Ronaldo từng gặp tai nạn khi điều khiển chiếc Ferrari 599 GTB vào năm 2009, cầu thủ người BĐN đã rất may mắn thoát hiểm.

sir-alex-ferguson-cam-hoc-tro-di-xe-xin
Chiếc Ferrari 599 GTB "cũ" của Ronaldo