Serena thắng dễ Sharapova vào chung kết Wimbledon 2015

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 07:27 10/07/2015

Phải chạm trán khắc tinh Serena ở vòng bán kết, Maria Sharapova để thua chóng vánh và nhường vé vào chung kết cho tay vợt số 1 thế giới.


Trong 19 lần gặp nhau trước đó, Serena giành tới 17 chiến thắng, một sự áp đảo hoàn toàn của tay vợt Mỹ trước Búp bê Nga. Ở lần gặp nhau thứ 20, tại bán kết Wimbledon 2015, kịch bản cũng không có gì thay đổi.

Chỉ mất 33 phút, Serene có được thắng lợi dễ dàng 6-2 trước Masha ở set đấu đầu tiên. Ở set 2, nữ hoàng quần vợt người Nga cũng đành bất lực và để thua với tỷ số 4-6.


Sharapova để thua chóng vánh Serena và nhường tấm vé vào chung kết Wimbledon 2015 cho tay vợt người Mỹ.

Cả trận, Sharapova chỉ tung ra 2 cú ace (so với 13 của Serena), mắc tới 6 lỗi kép (so với 2), ghi vỏn vẹn 9 điểm winner (so với 29) và không giành nổi break nào. Những thống kê cho thấy sự thua kém toàn diện của tay vợt Nga so với đối thủ người Mỹ.

Kể từ năm 2004, Sharapova chưa hề biết đến hương vị chiến thắng khi phải đối đầu với “khắc tinh” Serena. Tính ra, tay vợt xinh đẹp người Nga chỉ thắng được đúng 3 set sau 12 lần đọ sức gần nhất với đối thủ hiện đang đứng ở vị trí số 1 thế giới.

“Tôi rất phấn khích khi đánh bại được Masha. Thừa nhận rằng tôi có chút lo lắng bởi đây là trận bán kết tại Wimbledon mà lâu lâu rồi tôi chưa có dịp góp mặt”- Serena chia sẻ cảm xúc sau trận thắng Sharapova. Cần biết rằng, kể từ sau chức vô địch Wimbledon năm 2012, đây mới là lần đầu tiên Serena vào lại bán kết giải đấu trên mặt sân cỏ ở Anh.

“Vượt qua Masha khiến tôi thấy rất hài lòng với bản thân. Masha chơi tốt và cô ấy luôn gây ra những khó khăn nhất định. Mọi thứ đều không dễ chút nào, nhưng rất thú vị!”, tay vợt người Mỹ tiếp lời.


Đối thủ của Serena sẽ là Muguzura, tay vợt Tây Ban Nha đã bất ngờ đánh bại Radwanska ở trận bán kết còn lại.

Dễ dàng khuất phục Sharapova, Serena hiên ngang vào chung kết Wimbledon 2015. Đối thủ của tay vợt số 1 thế giới sẽ là Garbine Muguruza, “ngựa ô” người Tây Ban Nha đã bất ngờ đánh bại Radwanska 6-2, 3-6, 6-3 ở trận bán kết còn lại.

Trận chung kết đơn nữ Wimbledon 2015 sẽ diễn ra vào thứ Bảy này (11/7).