Sao bóng đá Brazil hầu tòa vì giết người man rợ

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 16:35 21/11/2012

Thủ môn từng được coi là “niềm hy vọng” của nước chủ nhà Brazil tại World Cup 2014 đã bị đưa ra xét xử vào ngày 20/11 vừa qua vì tội danh giết người.

Phiên tòa dự kiến sẽ kéo dài trong 10 ngày, quãng thời gian mà các Công tố viên cho rằng đủ để có thể bắt Bruno de Souza cúi đầu nhận tội.

Sao bóng đá Brazil hầu tòa vì giết người man rợ 1
Từ một thủ môn nổi tiếng trở thành tội phạm man rợ
 
Bruno de Souza – một thủ môn nổi tiếng, đội trưởng CLB Flamengo - bị buộc tội đã sát hại người mẫu nổi tiếng Eliza Samudio với sự giúp đỡ của chính vợ mình là Dayane cùng một số đồng phạm khác. Sự việc bắt nguồn từ thói trăng hoa của Bruno, sau khi qua đêm với thủ môn của Flamengo, Eliza khẳng định cô đã có con với anh. 

Theo báo cáo của các Công tố viên tại tòa, Bruno đã cùng các đồng phạm tra tấn Eliza cho đến chết, sau đó phi tang bằng cách cắt nhỏ thi thể người mẹ tội nghiệp vùi dưới đống bê tông một công trình xây dựng, phần khác bị đem cho chó ăn. Đứa bé được cho là con trai của ElizaBruno thì sau đó được tìm thấy trong một khu ổ chuột.

Sao bóng đá Brazil hầu tòa vì giết người man rợ 2
Người mẫu Brazil Eliza Samudio cung cấp cho phóng viên giấy tờ cho thấy cô đã có con với Bruno

Sao bóng đá Brazil hầu tòa vì giết người man rợ 3
Eliza Samudio đã mất tích sau khi cô chụp những bức ảnh cho thấy bụng mình đang ngày một lớn dần
 
Sau khi có những thông tin về vụ án mạng kinh hoàng này vào tháng 4 năm 2010, lệnh khám xét và bắt giữ Bruno được tiến hành ngay sau đó. Tuy nhiên, những tình tiết cùng lời khai của nhiều nhân chức trong vụ án vẫn không khiến Bruno cúi đầu nhận tội. Anh ta và luật sư của mình còn khẳng định rằng Eliza không hề bị sát hại mà chỉ là đã bỏ trốn ra nước ngoài bằng hộ chiếu giả.
 
Sao bóng đá Brazil hầu tòa vì giết người man rợ 4
Hình ảnh Bruno khi bị bắt vào tháng 4/2010

Sao bóng đá Brazil hầu tòa vì giết người man rợ 5
Eliza đã bị sát hại hay ra nước ngoài sống một cuộc đời mới?
 
Việc không tìm thấy thi thể nạn nhân là một trở ngại lớn cho việc phá án và buộc tội Bruno. Nhưng các công tố viên khẳng định họ quyết sẽ theo đến cùng vụ án để đưa kẻ sát nhân tàn nhẫn ra ánh sáng.