Sạch bóng Serie A, Sevilla và Dnipro vào chung kết Europa League

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 06:52 15/05/2015

Cùng thua trận ở loạt bán kết lượt về đêm qua, Serie A đã không còn đại diện nào góp mặt ở trận chung kết Europa League mùa này.

Fiorentina 0-2 Sevilla

Ghi bàn: Bacca 22’, Carrico 27’


Sau thất bại 0-3 ở lượt đi trên đất Tây Ban Nha, Fiorentina hiểu rằng quá khó để họ có thể làm nên một cuộc lội ngược dòng trong trận bán kết lượt về ở sân Artemio Franchi.

Tất nhiên, thầy trò HLV Montella cũng không muốn làm mất mặt các CĐV nhà, nên Fiorentina đã chơi áp đảo đội khách trong phần lớn thời gian trận đấu. Cầm bóng lượt trội (64%), tung ra đến gần 20 cú dứt điểm, tiếc rằng sự cùn mòn của hàng công không giúp đội bóng áo tím khoan thủng mành lưới Sevilla.


Sevilla đã thành công ở 2 trong số 3 cơ hội ít ỏi tạo ra trước khung thành Fiorentina.

Trong khi đó, chỉ cầm bóng 34%, có 3 tình huống dứt điểm nhưng 2 trong số đó được các cầu thủ Sevilla hiện thực hóa bằng bàn thắng. Đó là bàn mở tỷ số của Carlos Bacca ở phút 22 và sau đó chỉ 5 phút, đến lượt Coke thoát xuống chuyền cho Carrico đệm bóng vào lưới trống ấn định tỷ số 2-0.

Fiorentina lẽ ra đã có cơ hội ghi bàn danh dự, nhưng trong tình huống được hưởng phạt đền phút 65, Josip Ilici cũng không thể khuất phục được thủ thành Gonzalez trên chấm 11m. Fiorentina đã bị loại với tổng tỷ số 0-5.

Toàn thắng sau 2 lượt trận, Sevilla lần thứ tư giành quyền vào chơi trận chung kết và trong 3 lần trước, đội bóng La Liga đều đăng quang ngô vô địch.

Dnipro 1-0 Napoli

Ghi bàn: Seleznyov 58’


Khi cả Fiorentina và Napoli đều có mặt ở bán kết và ở 2 nhánh khác nhau, không ít người hâm mộ Italia lạc quan sẽ nghĩ đến một trận chung kết nội chiến của Serie A. Kịch bản ấy đã không xảy ra, trái lại còn diễn ra theo chiều ngược lại.

Sau trận hòa 1-1 ở lượt đi trên đất Italia, Napoli vẫn được đánh giá cao hơn Dnipro bất chấp phải thi đấu ở Ukraine. Thực tế, Napoli của Vua đấu Cúp Rafa Benitez cũng đã có một trận đấu chơi trên chân hoàn toàn đối thủ. 


Niềm vui của NHM Dnipro sau khi đội bóng lần đầu tiên giành quyền chơi trận chung kết Europa League.

Sau hàng loạt cơ hội thuận lợi bị bỏ lỡ và chân sút Higuain là cái tên gây thất vọng nhất, Napoli rốt cuộc đã phải trả giá. Phút 58, Yevhen Seleznyov với một pha đánh đầu vô cùng hiểm hóc sau quả đá phạt của Yevhen Konoplyanka đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1, Dnipro đã khiến cả châu Âu phải ngỡ ngàng với lần đầu tiên có mặt ở trận chung kết Europa League. Trận chung kết giữa Sevilla và Dnipro sẽ diễn ra tại Warsaw, Ba Lan ngày 28/5 tới.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày