Rooney xuất sắc nhưng chưa đủ vĩ đại để ghi vào sử sách

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 19:03 05/09/2015

Rooney đang đứng trước những cơ hội lớn để đuổi kịp thành tích ghi bàn của Sir Bobby Charlton trong màu áo ĐT Anh nhưng chừng đó là chưa đủ để đưa R10 lên tầm vĩ đại như huyền thoại đi trước.

Rooney hiện đã có 48 bàn thắng và ở độ tuổi 29 thì đội trưởng Manchester United sẽ có ít nhất 15 bàn thắng nữa cho “Tam sư” trong 3 năm tới. Tuy được đánh giá rất cao về tài năng nhưng Rooney vẫn  chưa thể ở cùng đẳng cấp với Sir Bobby Charlton. 

Sir Charlton hiện hơn Rooney 1 bàn và giữ vị trí đầu bảng trong danh sách ghi bàn cho “Tam sư” qua mọi thời đại. Danh hiệu này của Charlton gần như chắc chắn sẽ bị Rooney vượt qua nhưng điều đó không có nghĩa Charlton kém tài Rooney.

Anh1-87f74
Bảng thống kê thành tích ghi bàn của Rooney trong những giải đấu quốc tế.

Thành tích 48 bàn sau 105 trận của Rooney là đáng khâm phục nhưng Rooney là một trung phong. Sir Charlton ghi được 49 bàn sau 106 trận nhưng Charlton ghi bàn trong vai trò một tiền vệ chứ không phải tiền đạo. 

Đấy là sự khác biệt về khả năng ghi bàn giữa Rooney và Charlton. Đẳng cấp của Rooney cũng chưa thể so bì với Charlton bởi vì chân sút Quỷ đỏ chưa từng vô địch World Cup lần nào.

Anh2-87f74
Những đối thủ ưa thích của Rooney khi tiền đạo của Man United khoác áo tuyển Anh.

Xét về phong độ hiện tại thì Rooney không bằng tiền đạo Jamie Vardy của Leicester City với 2 bàn sau 4 trận Premier League, nhưng gần như chắc chắn Rooney sẽ chơi trung phong ngay từ đầu ở trận gặp San Marino đêm nay (23h00). 

Với đối thủ yếu như chủ nhà San Marino là cơ hội quá tốt để Rooney giải cơn khát bàn thắng. Ở trận lượt đi trên sân Wembley vào tháng 10 năm ngoái, Anh đã thắng San Marino 5-0, trong đó Rooney ghi 1 bàn. Lần này, Rooney cũng chỉ mong có vậy để tìm lại sự tự tin cần thiết.

Anh3-87f74
Việc Rooney ghi bàn trở lại sẽ giúp anh rất nhiều.

Wayne Rooney chưa có bàn thắng nào ở Premier League 2015-2016 nhưng điều quan trọng là anh không đánh mất tốc độ, kỹ năng, nỗ lực và giữ nguyên được khát vọng thi đấu thì chuyện ghi bàn sẽ sớm trở lại. 

Nếu Rooney ghi bàn trong trận gặp San Marino ở vòng loại Euro 2016 tối nay, HLV Roy Hodgson sẽ tiếp tục nuôi hy vọng cùng “Tam sư” thắng 100% tại vòng loại lần này (đã toàn thắng 6 trận).
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày