Rooney thể hiện nghĩa cử cao đẹp trong trận cầu đặc biệt

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 09:15 28/10/2015

Thủ quân Man Utd sẽ quyên góp 10 triệu bảng từ trận đấu vinh danh 12 năm thi đấu tại Quỷ đỏ cho các trung tâm, tổ chức từ thiện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Manchester và toàn nước Anh.

Tờ Mirror đưa tin, ban lãnh đạo Man Utd thông báo họ sẽ tổ chức một trận đấu vinh danh Wayne Rooney để kỷ niệm 12 năm cống hiến cho Quỷ đỏ của tiền đạo này.

Theo kế hoạch, trận đấu trên sẽ được tổ chức vào ngày 3/8 năm sau, với một đối thủ chưa được lựa chọn. Cũng theo Mirror, Rooney muốn đối đầu với Everton, đội bóng khởi nghiệp của chân sút số 1 nước Anh.

rooney_2-985f6
Rooney gia nhập Man Utd năm 2004 từ CLB Everton

Trong trận cầu vinh danh, Rooney cũng thể hiện nghĩa cử cao đẹp. Thủ quân Man Utd sẽ trích ra 10 triệu bảng số tiền quyên góp từ trận đấu này tặng cho các trung tâm, tổ chức từ thiện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở Manchester nói riêng và nước Anh nói chung.

Hiện "Gã Shrek" đã ghi được 236 bàn thắng trong 493 lần ra sân cho Man Utd, chỉ còn kém kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Sir Bobby Charlton 13 bàn thắng. Với những đóng góp rất lớn trong 12 năm qua, Rooney xứng đáng được đội chủ sân Old Trafford tôn vinh.

Chia sẻ cảm xúc về trận cầu đặc biệt vào tháng 3 năm tới, Rooney cho biết: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn tất cả những ai đã góp phần giúp trận đấu vinh danh này trở thành sự thật. Trên tất cả, tôi muốn cảm ơn những người hâm mộ đã luôn ủng hộ tôi và CLB Man Utd".

“Trận đấu này chắc chắn là một đêm đáng nhớ với bản thân tôi và gia đình. Nhưng tôi hy vọng nó cũng trở thành một đêm đầy ắp kỷ niệm với các bạn. Chúng tôi sẽ cố gắng mang đến một hoặc hai bất ngờ lớn.”

“Tôi cũng hi vọng, người hâm mộ sẽ ủng hộ nhiệt tình để làm tăng thêm khoản tiền quyên góp cho các tổ chức từ thiện. Tất cả chúng ta hãy cùng chung tay để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn”.

rooney_1-ecb2a
Thủ quân Man Utd sẽ trích ra 10 triệu bảng số tiền quyên góp cho các tổ chức từ thiện

Wayne Rooney vừa đón sinh nhật lần thứ 30 vào ngày 24/10 vừa qua. Thủ quân Man Utd đã có tất cả 187 bàn tại Premier League. Rooney cũng vừa trở thành chân sút số 1 của ĐT Anh khi có bàn thắng thứ 50 trong 107 lần ra sân cho Tam sư, vượt kỷ lục cũ của Sir Bobby Charlton 1 bàn thắng và xếp thứ 5 về số lần ra sân sau Bobby Moore (108), Steven Gerrard (114), David Beckham (115), Peter Shilton (125).
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày