Rooney đến PSG với mức lương khủng?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 16:59 07/03/2013

Tin đồn về tương lai của gã Shrek đang ngày càng ngập tràn sau khi anh bị “ra rìa” trong trận gặp Real tại Old Trafford vừa qua.

Như đã biết, trận đấu gặp Real Madrid trong khuôn khổ lượt về vòng knock out Champions League vừa qua trên sân Old Trafford, Sir Alex đã để Rooney ngồi dự bị trong suốt hơn 70 phút thi đấu dù cho tiền đạo này đang có phong độ cao sau trận đấu với Norwich cuối tuần qua. Điều này dấy lên 1 tin đồn cho rằng mối quan hệ giữa 2 thầy trò này đang có dấu hiệu rạn nứt, và Rooney có thể ra đi ngay trong mùa hè này.

Rooney đến PSG với mức lương khủng? 1
Rooney thất vọng vì không được ra sân từ đầu trong trận đấu quan trọng với Real vừa qua

Ngay lập tức, PSG là cái tên đầu tiên được nhắc đến. Mức độ “bạo chi” của gã nhà giàu nước Pháp mấy năm qua đều được thế giới biết đến bởi những bản hợp đồng bom tấn, và cũng đã có thời điểm PSG ngỏ ý muốn sở hữu số 10 của MU trước đây.

Tuy nhiên, trở ngại cho đội bóng thủ đô không phải là về mức phí chuyển nhượng họ phải trả cho MU, mà chính là mức lương mà BLĐ đội bóng sẽ trả cho Rooney, tiền đạo đang nhận lương sau thuế 250.000 bảng mỗi tuần (hơn 8 tỉ đồng), tức 12,5 triệu bảng/năm (~ 406 tỉ đồng). 

Rooney đến PSG với mức lương khủng? 2
Trở ngại duy nhất là mức lương Rooney sẽ nhận khi tại PSG, Ibra cũng đang sở hữu 1 mức lương siêu khủng

Như đã biết, tại Công viên các hoàng từ, ngôi sao sáng nhất, Ibra đang nhận 13 triệu euro mỗi mùa, tương đương 11,3 triệu bảng (~ 367 tỉ đồng). Và nếu tính theo thuế thu nhập áp dụng cho những người có thu nhập cao tại Pháp (75%), thực tế PSG đang phải chi tổng cộng 47,5 triệu bảng (hơn 1.500 tỉ đồng) mỗi năm để thanh toán cả lương lẫn thuế cho tiền đạo này. 

Trường hợp chiêu mộ thành công R10, thì PSG sẽ tiếp tục tốn đến 50 triệu bảng (~ 1.625 tỉ đồng) trả lương cho Rooney (thuế và tiền lương thực trả). Đây chắc chắn sẽ là một gánh nặng và khó khăn cực lớn với PSG nếu muốn sở hữu chân sút người Anh này.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày