Rooney chính thức được tiếp quản băng đội trưởng Manchester United

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 15:00 13/08/2014

Không phải Van Persie mà chính Rooney mới được HLV Louis van Gaal tin tưởng trao tấm băng đội trưởng cao quý.

Ít giờ trước, Manchester United đã chính thức công bố ngôi sao sẽ kế thừa tấm băng đội trưởng ở kỉ nguyên của HLV Louis van Gaal. Theo đó, không phải Van Persie Rooney mới là cầu thủ được nhận trọng trách dẫn dắt đội bóng đi đến thành công ở mùa giải năm nay. Bên cạnh đó, Daren Fletcher vẫn được tín nhiệm ở vị trí đội phó.


Rooney được chọn là đội trưởng mới của MU

Rooney là ngôi sao được các fan rất yêu quý, nhưng chọn anh giữ chức đội trưởng vẫn là quyết định được cho là gây bất ngờ lớn của HLV người Hà Lan. Có rất nhiều ứng cử viên sáng giá như Van Persie, Evans, Fletcher nhưng cuối cùng "Tuy- Líp thép" lại chọn Rooney - cầu thủ từng nhiều lần muốn rời sân Old Trafford.


Van Persie không được Van Gaal lựa chọn dù có mối quan hệ thân thiết với ông thầy

"Với tôi, quyết định lựa chọn ai sẽ là đội trưởng luôn rất quan trọng", Van Gaal phát biểu trên website chính thức của MU. "Sự chuyên nghiệp và thái độ luyện tập chăm chỉ của Rooney gây ấn tượng mạnh với tôi. Cậu ấy cũng đóng vai trò là nguồn cảm hứng lớn với những cầu thủ trẻ và tôi tin Rooney sẽ dành trọn trái tim và tâm hồn của mình vào tấm băng đội trưởng".

Trong khi đó, R.10 tỏ ra vô cùng phấn khích khi được lựa chọn là cầu thủ truyền cảm hứng cho các đồng đội trên sân. "Đó là một vinh dự lớn đối với cá nhân tôi và gia đình. Ở vai trò này, tôi sẽ chơi bóng với niềm tự hào lớn lao. Tôi đang rất háo hức với việc sẽ được dẫn dắt các đồng đội ở trận đấu diễn ra vào thứ 7 tới đây".