Ronaldo thiết lập vô số kỷ lục tại Champions League

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 09:31 09/12/2015

Với 4 bàn góp công vào chiến thắng 8-0 của Real Madrid trước Malmo, Ronaldo đã xô đổ rất nhiều cột mốc ở sân chơi số 1 châu Âu cấp câu lạc bộ.

Mặc dù đã giành quyền vào vòng knock-out với vị trí đầu bảng A nhưng Real Madrid vẫn thi đấu không khoan nhượng trước Malmo trong lượt trận cuối cùng bảng A.

Được thi đấu trên sân nhà cùng với đội hình gồm nhiều siêu sao, đội chủ sân Bernabeu dễ dàng đánh bại đội bóng Thụy Điển với tỷ số 8-0. Siêu sao Ronaldo đóng góp 4 bàn thắng trong số 8 pha lập công của Real Madrid.

 Siêu sao Ronaldo đóng góp 4 bàn thắng trong số 8 pha lập công của Real Madrid.

Sau khi hai pha kiến tạo cho Benzema trong 2 bàn thắng đầu tiên, Ronaldo đã đích thân ghi bàn ở phút 39. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã có pha sút phạt thành bàn hiểm hóc, nâng tỷ số 3-0 từ cự ly khoảng 30m. Trong 5 phút đầu hiệp 2, Ronaldo tiếp tục tỏa sáng với 2 cú sút cận thành để chính thức phá kỷ lục ghi bàn tại một vòng bảng của Champions League với tổng cộng 10 bàn thắng.

Trước đó, chính CR7 và Adriano là hai người cùng nắm giữ thành tích ghi 9 bàn tại vòng bảng. 3 bàn thắng trong 11 phút của Ronaldo cũng là cú hat-trick nhanh nhất trong lịch sử Real Madrid tại Champions League. Đến phút 58, Ronaldo tiếp tục phá sâu kỷ lục với bàn thắng thứ 11 tại vòng bảng bằng cú đệm lòng đầy cảm giác.

 Ronaldo tiếp tục phá sâu kỷ lục với bàn thắng thứ 11 tại Champions League

Đối với riêng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên kể từ năm 1965, lập một cú poker tại đấu trường châu Âu. Người gần nhất làm được điều đó là huyền thoại Ferenc Puskas với 4 bàn thắng vào lưới Feyenoord Rotterdam năm 1965.

Cú poker lập được trong trận đấu Malmo giúp Ronaldo nâng cao thành tích ghi bàn tại Champions League lên con số 88 bàn, bỏ xa đại kình địch Lionel Messi 9 bàn.

 Cú poker của CR7 tại Champions League

Giới truyền thông và người hâm mộ đều tỏ ra kinh ngạc trước khả năng săn bàn khủng khiếp của Ronaldo:

 Có người nói với Ronaldo rằng, Real Madrid một lần nữa đã sử dụng một cầu thủ không đủ điều kiện để thi đấu tại Champions League và họ phải mất thời gian chứng kiến trận đấu này để xem phản ứng của anh ta.

 Số pha lập công của Ronaldo nhiều hơn cả Man City, Juventus và Man Utd.

Ronaldo đã ghi được 11 bàn thắng tại vòng bảng Champions League. Trước đó, Messi  Gomez và van Nistelrooy cũng từng lập được thành tích này. Một huyền thoại. 

Cristiano đã ghi được nhiều bàn thắng hơn 23 đội bóng tại Champions League mùa này.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày