Ronaldo đọ tài Messi: “Đại pháo” đã lên nòng

Hà Linh, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 30/01/2013
Chia sẻ

Trước thềm trận “Siêu kinh điển” (El Clasico) lượt đi Bán kết cúp nhà Vua, Ronaldo và Messi đã có bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn...

Ronaldo gọi, Messi trả lời

Trong lòng cuộc đụng độ mang tên “Siêu kinh điển” là một cuộc đụng độ “kinh điển” khác giữa Cristiano Ronaldo Lionel Messi, hai siêu sao đã đạt đến một “cảnh giới tối cao”. Mỗi người một phong cách nhưng tựu chung lại, họ đều là những cỗ máy ghi bàn khủng khiếp nhất mà bóng đá châu Âu, môi trường có tính cạnh tranh khắc nghiệt nhất chứng kiến. Cuối tuần qua, ở vòng 21 La Liga, “khẩu đại pháo” của Real và Barca đều bùng nổ dữ dội, như một màn tổng duyệt cho cuộc thư hùng vào rạng sáng mai 31/1 (3h00, giờ VN).

Ronaldo đọ tài Messi: “Đại pháo” đã lên nòng 1

Trước Getafe, Ronaldo đã lập một hattrick “siêu tốc” chỉ trong có 10 phút (từ 62 đến 72) để giúp Real đại thắng 4 sao. Với cú hattrick này, CR7 đã chính thức vượt mốc 300 bàn sau 499 trận trong sự nghiệp. Đó là thành tích vô cùng đáng nể và đáng mơ ước của bất kì cầu thủ nào. Tính riêng tại Real, Ronaldo (đã nổ súng 179 lần sau 176 trận) đang đe dọa mọi kỉ lục ghi bàn của các vị tiền bối.

Ronaldo đọ tài Messi: “Đại pháo” đã lên nòng 2

Chỉ vài giờ sau khi Ronaldo lập hattrick, Messi lập tức trả lời bằng việc lập một cú "poker" vào lưới Osasuna. Thêm những giới hạn trong bóng đá lại được M10 đặt ra. Chân sút người Argentina đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải vô địch Tây Ban Nha ghi bàn ở 11 trận liên tiếp. El Pulga đã có 202 bàn thắng sau 235 trận tại Liga, và cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử cán cột mốc 200 bàn ở giải đấu cao nhất xứ sở bò tót khi mới 25 tuổi (trước đó Zara là người nắm giữ kỉ lục khi cán mốc 200 bàn ở tuổi 29).

“Đại pháo” nào sẽ rền vang?

Ronaldo Messi đều đã “rực rỡ” trước khi bước lên sân khấu Bernabeu “đọ pháo”. Một lần nữa, tâm điểm của “Siêu kinh điển” sẽ lại hướng về hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Ở cuộc đọ sức gần nhất giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha, Ronaldo Messi cũng là nhân vật chính với mỗi người 2 bàn trong trận hòa kịch tính 2-2 ở Nou Camp hồi tháng 10.

Ronaldo đọ tài Messi: “Đại pháo” đã lên nòng 3

Thời mới đến Real, Ronaldo từng bị chê là cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn, nhất là ở những trận “Siêu kinh điển”. Tuy nhiên mọi chuyện đã thay đổi. Với Ronaldo, ghi bàn ở “Siêu kinh điển” giờ đã thành thói quen. Theo thống kê, CR7 đã “nổ súng” ở cả 6 trận “Siêu kinh điển” gần nhất được góp mặt và đó là lý do tại sao người Real đã chẳng còn e sợ Barca một khi họ có Ronaldo. Ngoại trừ 2 pha lập công ở lượt đi La Liga mùa này, Ronaldo đã tỏa sáng ở trận chung kết cúp nhà Vua mùa giải 2010/11 để giúp Real đánh bại Barca sau 120 thi đấu nghẹt thở, ở lượt về Liga mùa giải năm ngoái (ghi bàn ấn định tỉ số 2-1) giúp Real bỏ xa Barca và thẳng tiến đến chức vô địch và sau đó là ở 2 trận tranh Siêu cúp TBN hồi đầu mùa này. Không ngạc nhiên nếu Ronaldo lại tìm thấy đường vào mành lưới Valdes một lần nữa, người đang “chán” Nou Camp và muốn ra đi.

Bên kia chiến tuyến, Messi thậm chí còn đang trên đường vượt mặt huyền thoại Di Stefano để trở thành người ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận “Siêu kinh điển”. Cụ thể Leo đã ghi 17 bàn trong 22 trận “Siêu kinh điển”, tức chỉ kém thành tích của Di Stefano đúng 1 bàn. Ở giai đoạn đỉnh cao, việc El Pulga chinh phục thử thách này chỉ là vấn đề thời gian mà thôi và không loại trừ khả năng vào ngay rạng sáng mai.

Ronaldo đọ tài Messi: “Đại pháo” đã lên nòng 4

“Trời đã sinh Du sao còn sinh Lượng”, đó là lời thốt lên của tướng Chu Du sau khi bị Khổng Minh dùng mưu kế chiếm mất Kinh Châu ở thời kỳ Tam Quốc trong lịch sử Trung Quốc. Ronaldo chưa và có lẽ không bao giờ “bất mãn” sau khi chứng kiến Messi giành danh hiệu QBV FIFA lần thứ 4 liên tiếp cách đây không lâu. Với những người hâm mộ trái bóng tròn, họ cảm thấy thật tuyệt vời vì cùng được mục kỉnh Ronaldo Messi chơi bóng. Như lời chủ tịch FIFA, Sepp Blatter: “Cuộc chiến Messi & Ronaldo là “đóng góp” to lớn cho bóng đá”.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày