“Robocop” sẽ phụ trách bảo vệ tại World Cup 2014

ProperCy, Theo Trí Thức Trẻ 16:28 19/05/2014

Một đội quân cảnh sát tinh nhuệ, được trang bị những vũ khí tối ưu nhất đã sẵn sàng bảo vệ World Cup 2014 khỏi các cổ động viên quá khích.<br/>

Một tháng trước ngày khai mạc World Cup 2014, tình hình an ninh ở Brazil vẫn rất bất ổn khi mới đây lại xảy ra những cuộc bạo động tại các khu vực tổ chức thi đấu. Để đối phó với những hành động quá khích này, quốc gia chủ nhà World Cup 2014 đã phải dùng đến lực lượng “Robocop” đặc biệt để bảo vệ ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Lực lượng bảo vệ cho World Cup 2014 được trang bị tối tân không kém "Robocop".
 
Được trang bị tối tân “như trong phim”, thật không quá lời khi gọi đoàn quân tinh nhuệ này là Robocop. Ngoài bộ áo giáp chống đạn, chống cháy, những cảnh sát này còn được trang bị thêm súng trường M16 và M4 với ống ngắm laser, súng ngắn Taurus PT92, cũng như lựu đạn hơi cay... Chỉ cần nói đến đây có lẽ nhiều "Hooligans" sẽ phải ngán ngẩm và cố kiềm chế cái đầu nóng của mình trong World Cup 2014.
 
Hơn 400 cảnh sát tinh nhuệ đã sẵn sàng ra quân để bảo vệ World Cup.

Thiện chiến và được trang bị "đến tận răng", các Robocop này sẽ làm những cái đầu nóng phải dè chừng.
 
Thực ra lực lượng Robocop này có tên thật là BOPE, một đội quân cảnh sát tinh nhuệ được lập ra để đương đầu với các tay buôn thuốc phiện, giải quyết các vụ bắt cóc và chặn đứng những âm mưu khủng bố. Hiện giờ, BOPE đã được chính quyền Brazil phân công để bảo vệ World Cup khỏi các phần tử “Hooligans”.
 
Lực lượng đặc nhiệm BOPE được đào tạo sẵn sàng cho mọi tình huống.
 
Đoàn quân "Robocop" đã được phân bổ trên toàn bộ 12 thành phố tổ chức đăng cai World Cup
 
Tính đến thời điểm hiện tại, Brazil đã phải hứng chịu trên dưới 50 vụ biểu tình ở các mức độ lớn bé khác nhau. Xứ sở Samba đang đặt rất nhiều sự tin tưởng vào biệt đội Robocop này trong những ngày hè nóng bỏng của World Cup sắp tới. 
 
Những cảnh bạo loạn như thế này sẽ bị BOPE dập tắt trong World Cup 2014.