Rio Ferdinand tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 16:46 15/05/2013

Trung vệ Rio Ferdinand của Manchester United đã chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Cuối cùng thì trung vệ Rio Ferdinand cũng đã đưa ra quyết định chính thức về kế hoạch của anh với sự nghiệp thi đấu quốc tế cùng Tam Sư. Theo đó, "số 5" đã chính thức nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế để tập trung cho Manchester United.

Rio Ferdinand tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế 1

"Tôi đã suy nghĩ rất kĩ về tương lai của mình và quyết định sẽ dừng lại. Ở tuổi 34, tôi cảm thấy mình nên đứng sang một bên để nhường cơ hội cho các cầu thủ trẻ.", Ferdinand mở lời về quyết định của mình.

Rio Ferdinand tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế 2

"Tôi cảm thấy hết sức vinh dự khi được đại diện cho đội tuyển quốc gia ở các cấp từ U17 cho tới nay. Tôi xin chúc Roy Hodgson và đội tuyển Anh sẽ đạt được thành công rực rỡ trong tương lai. Xin cảm ơn sự ủng hộ của các fan, các HLV và các đồng nghiệp tôi đã từng được thi đấu cùng. Các bạn thật tuyệt vời.", Ferdinand chia sẻ.

Rio Ferdinand tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế 3

Mặc dù nói rằng muốn tập trung hết mình cho đoạn cuối sự nghiệp tại sân Old Trafford, thế nhưng, nhiều người tin rằng mâu thuẫn với John Terry về scandal phân biệt chủng tộc và sau đó là bị ông Roy Hodgson phớt lờ đã khiến Rio Ferdinand đi tới quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Rio Ferdinand tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế 4

Rio Ferdinand có trận ra mắt đội tuyển Anh tại sân Wembley vào tháng 11 năm 1997. Cho tới khi quyết định giải nghệ, Ferdinand đã có 81 lần ra sân cùng Tam Sư và ghi được 3 bàn thắng. Trận đấu cuối cùng trong màu áo đội tuyển Anh của Ferdinand là lần chạm trán với Thụy Sĩ năm 2011.

Rio Ferdinand tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế 5

Rio Ferdinand tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế 6

Rio Ferdinand tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế 7