Real sở hữu băng ghế dự bị "sang" nhất La Liga

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 27/03/2013
Chia sẻ

Không chỉ "khủng" về giá chuyển nhượng của những cái tên ngồi dự bị, HLV Mourinho còn sử dụng các quân bài này một cách cực hiệu quả.

Mặc dù tính tình khá "dị" nhưng không ai có thể phủ nhận tài năng của Jose Mourinho. Trước mỗi trận đấu, ông soạn sẵn rất nhiều phương án cho từng tình huống cụ thể và để làm được điều đó, Mourinho phải rất hiểu cầu thủ của mình. Thêm nữa, đối với các HLV khác, băng ghế dự bị có thể là nơi để "đày ải" những cái tên cứng đầu hoặc dự trữ các cầu thủ trẻ, thì với Mourinho, đó là nơi mang lại nhiều điều bất ngờ mà ông dành cho đối thủ.

Real sở hữu băng ghế dự bị "sang" nhất La Liga 1

Thật vậy, các cầu thủ trên băng ghế dự bị của Real Madrid đã ra sân tổng cộng 2495 phút (xấp xỉ 89 trận đấu) và bên cạnh những cái "mác" giá chuyển nhượng cực khủng, những con bài "tẩy" của chiến lược gia người Bồ còn cho thấy sự hữu dụng tuyệt đối của mình khi "Người đặc biệt" cần ai đó để xoay chuyển tình thế. Tổng cộng, Mourinho đã tung tới 17 cầu thủ dự bị vào sân ngay từ đầu hiệp 2, một điều mà chưa đội bóng nào tại La Liga từng làm.

Real sở hữu băng ghế dự bị "sang" nhất La Liga 2

Real sở hữu băng ghế dự bị "sang" nhất La Liga 3

Điển hình như trong trận đấu với Mallorca, sau khi thất vọng với sự chậm chạp và thiếu thuyết phục của Morata cũng như Arbeloa, Mourinho đã quyết định đưa Benzema cùng Ozil vào sân ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2. Điều gì đến sau đó thì mọi người cũng đã biết, Real chỉ mất 13 phút để xoay chuyển tình thế thua 1-2 ở hiệp 1 thành dẫn trước 4-2 và cuối cùng là khép lại trận đấu với tỉ số chung cuộc 5-2. Một kịch bản tương tự cũng đã lặp lại ở trận gặp Deportivo: Ronaldo, Ozil Khedira vào sân đồng thời giúp Real lật ngược thế cờ để thắng 2-1.

Real sở hữu băng ghế dự bị "sang" nhất La Liga 4

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày