Real Madrid muốn biến Bernabeu thành siêu "mỏ vàng"

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 11:00 16/06/2013

Không chỉ mở rộng sân Bernabeu, Real Madrid còn muốn biến "thánh địa" của mình thành một nguồn thu khổng lồ.

Là một "ông trùm" trong ngành xây dựng, chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid chắc chắn phải có con mắt thẩm mỹ tuyệt vời. Chính vì thế, mà người đứng đầu "nhà trắng" này đã đưa ra quyết định quy hoạch lại sân Santiago Bernabeu để không những sân nhà của Kền kền trắng trở thành một "kì quan" về mặt kiến trúc mà còn là nguồn thu chủ yếu cho đội bóng Hoàng gia.

Real Madrid muốn biến Bernabeu thành siêu "mỏ vàng" 1

Real Madrid muốn biến Bernabeu thành siêu "mỏ vàng" 2

Theo đó, các kế hoạch cải tạo lại sân Bernabeu cho thấy, "thánh địa" của Real Madrid sẽ có bề ngoài hết sức hoành tráng và bên trong là được dành để phục vụ mục đích kinh tế. Không chỉ có sân bóng, Bernabeu còn bao gồm cả các khu vực cho thuê văn phòng hoặc cửa hiệu, thậm chí là cả sòng bạc cũng sẽ xuất hiện ở đây.

Real Madrid muốn biến Bernabeu thành siêu "mỏ vàng" 3

Real Madrid muốn biến Bernabeu thành siêu "mỏ vàng" 4

Hiện tại, số tiền Real Madrid thu về mỗi mùa bóng là 213 triệu USD (4.686 tỉ đồng) chỉ tính riêng việc bán vé và theo như dự tính của ông chủ Perez, con số này sẽ được tăng thêm 160 triệu USD (3.520 tỉ đồng) một khi sân Bernabeu được mở rộng, quá đủ thu nhập để Real Madrid có thể đầu tư vào chất lượng đội hình của họ.

Real Madrid muốn biến Bernabeu thành siêu "mỏ vàng" 5
Sân Bernabeu trong tương lai được lấy ý tưởng từ quảng trường Madison.