Real Madrid mở Trại hè bóng đá tại Hà Nội

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 17:21 09/03/2016

Chiều 9/3, đại diện CLB Real Madrid (Tây Ban Nha) đã tổ chức họp báo tại Hà Nội để giới thiệu về Trại hè bóng đá kéo dài 5 ngày vào tháng 5 tới.

Sau 2 lần tổ chức vào các năm 2014 (Hà Nội) và 2015 (TP HCM), Trại hè bóng đá thiếu niên Real Madrid 2016 lần thứ 3 sẽ diễn ra ở Việt Nam. Hoạt động này do Quỹ Câu lạc bộ Real Madrid phối hợp với trường Quốc tế UNIS và khách sạn Movenpick (Hà Nội) tổ chức.

Real Madrid mở Trại hè bóng đá tại Hà Nội - Ảnh 1.

 Trại hè bóng đá thiếu niên Real Madrid 2016 sẽ lần thứ 3 được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5 tới.

Theo lịch, Trại hè sẽ diễn ra 5 ngày trong tháng 5 tới (16/5 – 20/5). Khóa học dành cho tất cả các em có độ tuổi từ 7 đến 17. Real Madrid sẽ cử các chuyên gia, huấn luyện viên của lò đào tạo Castilla danh tiếng, từng đào tạo ra những Raul, Casillas, Guti hay Mata... sang thị phạm cho các học viên tại Việt Nam.

Năm 2014, Ivan Guerrero, huấn luyện viên nổi tiếng của lò Castilla, một người bạn rất thân của huyền thoại Zidane đã từng tới Hà Nội. Theo GĐĐH Quỹ Câu lạc bộ Real Madrid khu vực Đông Dương Lionel Wong, ông hy vọng HLV Ivan Guerrero sẽ lại một lần nữa trở lại Hà Nội. Mặc dù vậy, hiện chưa biết Real Madrid sẽ cử ai sang Việt Nam huấn luyện trại hè 2016 và phía đội bóng Tây Ban Nha sẽ thông báo trong khoảng 1 tháng tới.

Trong cuộc họp báo, ông Lionel Wong khẳng định, các học viên của Việt Nam sẽ được học và trải nghiệm những giáo trình mà lò Castilla đang giảng dạy ở Tây Ban Nha, những phương pháp huấn luyện được rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Bale hay James Rodriguez ưa thích.

Real Madrid mở Trại hè bóng đá tại Hà Nội - Ảnh 2.

Ông Lionel Wong - GĐĐH Quỹ Câu lạc bộ Real Madrid khu vực Đông Dương phát biểu trong buổi họp báo.

Ngoài trải nghiệm với trái bóng, ông Lionel Wong nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục thể thao không kém gì giáo dục chính thống. Các học viên tham gia Trại hè còn được truyền dạy kỹ năng làm việc nhóm, tính kỷ luật, tinh thần thượng võ, khả năng lãnh đạo…, những kỹ năng mềm mà trường lớp khó truyền đạt được hiệu quả.

Bên cạnh đó, Quỹ Câu lạc bộ Real Madrid cũng sẽ tổ chức một khóa học từ thiện dành cho 20-30 trẻ em khuyết tật, với hy vọng sẽ mang lại một trải nghiệm duy nhất trong đời cho các em nhỏ thiếu may mắn của Việt Nam.

Ông Lionel Wong cũng khẳng định, các học viên Việt Nam hoàn toàn có cơ hội được sang Real Madrid đào tạo thêm nếu thực sự có tài năng: "Tôi nhớ trong một Trại hè bóng đá ở Nhật Bản với 900 học viên tham gia, huấn luyện viên đã chọn được một cầu thủ và giờ đang được đào tạo ở chính lò Castilla. Tất cả tùy vào năng khiếu của các em và lựa chọn của huấn luyện viên nữa".

Real Madrid mở Trại hè bóng đá tại Hà Nội - Ảnh 3.

 Quỹ Câu lạc bộ Real Madrid từng tổ chức thành công Trại hè bóng đá năm 2014.

Các em nhỏ yêu thích CLB Real Madrid nói riêng và bóng đá nói chung có thể vào trang web của chương trình (www.frmclinicsvietnam.com) để đăng kí tham gia. Được biết, đây là một trong những bước đi để đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mở học viện bóng đá tại Việt Nam.