PSG chiếm đoạt ngôi đầu Ligue 1, Juve thắng nhàn Lazio

Trọng Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 07:43 23/11/2014

Ở trận đấu sớm nhất vòng 14 Ligue 1, PSG vượt qua Metz với tỷ số nghẹt thở 3-2. Trong khi đó tại Serie A, Juventus dễ dàng đánh bại Lazio 3-0 để tiếp tục ngự trị ngôi đầu.

PSG chiếm đoạt ngôi đầu Ligue 1, Juve thắng nhàn Lazio 1

Dù phải làm khách trên sân của Metz nhưng nhà ĐKVĐ Ligue 1, PSG dễ dàng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Không mất quá nhiều thời gian, đoàn quân của HLV Laurent Blanc đã có bàn thắng mở tỉ số khi bóng mới lăn được 9 phút. 

7 phút sau, trước những "cơn sóng" tấn công dồn dập của đội khách, hậu vệ Bussmann luống cuống đá phản lưới nhà giúp PSG dẫn trước 2-0 trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Metz bất ngờ thi đấu bùng nổ và liên tiếp có được 2 bàn thắng chỉ trong vòng chưa đầy 4 phút. Đặc biệt hai pha ghi bàn đều được tiền đạo Maiga thực hiện trên chấm 11m.

Sau khi nhận 2 gáo nước lạnh từ phía chủ nhà, PSG đã dồn lên tấn công mạnh mẽ và sau rất nhiều cố gắng họ cũng đã có bàn thắng củaLavezzi ở phút 83. Đây cũng là pha làm bàn cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng nhọc nhằn này đã giúp PSG có được 30 điểm và tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH khi hơn đội xếp sau Marseille 2 điểm nhưng đá trước 1 trận.

Vòng 14 Ligue 1: Metz 2-3 PSG

Tai Serie A, sau khi Roma vượt qua Atalanta 2-1 đe dọa ngôi đầu BXH, Juventus ngay lập tức có màn đáp lễ với chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Lazio. Với những kết quả trên, sau vòng 12 Serie A, Juventus vẫn chễm chệ ngôi đầu, kém 3 điểm đứng ngay sau là AS Roma.

Vòng 12 Serie A 2014/2015: Lazio 3-0 Juventus