Premier League 2014/15 hạ mạn và 3 cuộc chia tay đầy xúc cảm

Thái Học, Theo Trí Thức Trẻ 17:00 25/05/2015

Hôm qua, Premier League tổ chức 3 bữa tiệc chia tay theo các cung bậc cảm xúc giảm dần: Vinh quang dành cho Drogba, ngọt ngào dành cho Lampard và đắng ngắt thuộc về Gerrard.

Didier Drogba chia tay Chelsea trong một đêm bùng nổ cảm xúc. Các đồng đội bế anh rời sân, các CĐV căng tấm băng rôn khổng lồ tôn vinh anh. Một buổi tối quá hoàn hảo.

Đây là mùa bóng mà Drogba chơi dở tệ, nhưng màn tôn vinh đầy cảm xúc tối qua chứng minh: Không cần phải xuất sắc suốt cả cuộc đời cầu thủ. Chỉ cần chọn đúng CLB để phục vụ, bạn sẽ được tôn vinh.

Frank Lampard chào tạm biệt Premier League bằng một bàn thắng. Không ngọt ngào như Drogba, nhưng lời chia tay của Lampard, đúng như anh nói “không còn một chút vương vấn nào”. 

Lampard mang theo một cục tức rời Chelsea. Đó là thời điểm The Blues cho rằng anh không còn hữu dụng, và nó đẩy anh đi. Nhưng trong một mùa bóng khoác áo Man City, Lampard sút tung lưới chính CLB cũ, ghi không ít bàn thắng quan trọng và cuối cùng, anh ra đi trong sự tôn trọng của tất cả.



Cuối cùng là Steven Gerrard, hay bây giờ chúng ta có thể gọi anh là Gerrard-đáng-thương. Ngày G8 chia tay Anfield, Liverpool thua tan tác 1-3 trước Crystal Palace. Và ngày Gerrard nói lời chào tạm biệt CLB anh đã gắn bó suốt cuộc đời, Quỷ đỏ còn thảm hại hơn gấp bội với thất bại 1-6 trước Stoke.

Droba, Lampard, Gerrard, họ là 3 con người đại diện cho những năm hưng thịnh nhất của Premier League. G8 có mặt trong đêm Istanbul huyền thoại, khi Liverpool đánh bại Milan để nâng cao chức vô địch Champions League cách đây tròn 10 năm.

Drogba sút quả penalty quyết định hạ gục Bayern, mang chức vô địch Champions League về cho Chelsea. Và Lampard, anh gắn bó với những năm tháng hào hùng nhất của The Blues.



Nhưng trong khi Lampard và Drogba có thể coi đã tìm được một “happy ending” thì Gerrard tội nghiệp cúi gằm mặt nói lời chào tạm biệt nước Anh.

Thêm một ví dụ nữa cho thấy, đẳng cấp chưa chắc đã là yếu tố quyết định sự nghiệp của một cầu thủ. Người Anh đã mất quá nhiều năm so sánh Lampard và Gerrard nhưng mãi chưa chọn ra người chiến thắng. Nhưng chứng kiến những gì đã diễn ra tối qua, có lẽ Gerrard không có bất kỳ yếu tố nào để sánh ngang tầm Lampard cả.

Vì sự nhút nhát của mình, Gerrard đã bỏ lỡ rất rất nhiều cơ hội để có được một happy-ending như Drogba hoặc tệ hơn nữa là Lampard. Anh gắn bó với Liverpool cả đời để đổi được 2 chữ “trung thành”, nhưng đến giây phút cuối cùng, khi NHM The Kop ngước lên bảng tỷ số và chứng kiến Stoke vùi dập Liverpool tới 6-1, liệu còn ai nhớ đến sự trung thành của Gerrard. Họ chỉ cảm thấy sự tủi hổ mà thôi.



Bất giác giật mình: Hóa ra cứ như Sterling lại hay. Anh vắng mặt trong trận đấu cuối cùng của Liverpool có lẽ vì bị trừng phạt. Mọi đồ vật liên quan đến Sterling đều bị CLB giảm giá 50%. 

Nhưng rồi khi Sterling tìm đến một bến đỗ như Drogba và Lampard đã tìm và rồi vài chục năm nữa, khi anh chia tay sân cỏ với dăm ba chức vô địch, thứ mà người ta sẽ nhớ về Sterling là gì? Là một cầu thủ dũng cảm chạy khỏi con tàu đắm Liverpool để tìm ving quang. Có lẽ càng nhìn vào Gerrard, Sterling lại càng có thêm động lực ra đi tìm hào quang nơi khác.