Poleksic: Trận đấu với Liverpool không hề "có mùi"

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 13:39 06/02/2013

Thủ thành của Debrecen, Poleksic, người đang thuộc diện tình nghi số 1 với nghi án bán độ trong trận đấu với Liverpool đã lên tiếng thanh minh ngày hôm nay.

Vài ngày qua, thế giới bóng đá thực sự rúng động về scandal dàn xếp tỉ số ngay tại Champions League trong trong trận đấu giữa Debrecen với 1 đội bóng tên tuổi là Liverpool.

Poleksic: Trận đấu với Liverpool không hề "có mùi" 1

Nhân vật chính trong vụ việc này là thủ môn Vukasin Poleksic của đội bóng Hungary, Debrecen, người bị cáo buộc là cố tình dàn xếp tỉ số để trận đấu có nhiều hơn 2 bàn thắng. Ngay sau đó, thủ môn người Montenegro này đã có mặt trong buổi phỏng vấn của sportsmail về sự việc này.

Nhiều hơn 2 bàn thắng ư? Kết quả là chúng tôi đã thua 1-0 ở Liverpool. Tôi đã có rất nhiều pha cứu bóng tốt trước Torres, Gerard và Albert Riera, tôi nhớ tất cả. Tại sao mọi người lại có thể nói về tôi như vậy”, thủ môn 30 tuổi thanh minh trước báo chí.

Poleksic: Trận đấu với Liverpool không hề "có mùi" 2
Bàn thắng duy nhất của Dirk Kuit mang về chiến thắng tối thiểu cho Liverpool

Poleksic: Trận đấu với Liverpool không hề "có mùi" 3
Tình huống thủng lưới của Poleksic sau khi anh có pha cản phá khá xuất sắc cú sút của Torres

Poleksic: Trận đấu với Liverpool không hề "có mùi" 4
Những pha sút bóng của Gerard, Riera hay Benayoun trong suốt trận đấu cũng không khuất phục được thủ môn này

Sau khi chứng minh mình không hề liên quan đến việc bán độ, Poleksic cũng bày tỏ rằng Liverpool là đội bóng mà anh yêu thích, và không có lí do gì anh lại làm “bẩn” 1 trận đấu lớn nhất cuộc đời mình được.

Đó là trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của tôi. Liverpool luôn luôn là câu lạc bộ yêu thích của tôi. Tôi yêu họ và không thể tin những gì mọi người đã nói về tôi. Nhưng tôi biết tôi hoàn toàn trong sạch. Vào cuối của trận đấu, tôi đã đổi áo với Pepe Reina, như tôi đã làm trong các trận đấu trước đây. Tôi vẫn còn có áo đấu của Reina trên tường của tôi ở nhà. Tôi là một fan lớn của anh ấy".

Năm 2010, thủ thành người Montenegro còn dính vào 1 scandal bán độ khác khi anh là đối tượng chính bị tình nghi được trả tiền để dàn xếp trận đấu với Fiorentina. Trận đấu mà đội bóng nước Ý thắng Debrecen 4-3. Trả lời về vụ việc này, Poleksic thanh minh:

Họ gọi cho tôi 1 tuần hay 10 ngày trước trận đấu đó và yêu cầu tôi tham gia với họ. Nhưng tôi đã nói là tôi không làm điều này, không bao giờ muốn làm điều này và bảo họ đừng gọi cho tôi nữa. Tôi rất sợ vụ việc này khiến tôi bị cáo buộc gì đó đồng thời tôi cũng không biết họ là ai vì vậy tôi chọn cách giữ im lặng. Nhưng đó thực sự là sai lầm của tôi, tôi không nghĩ việc không nói ra lại nghiêm trọng như vậy”.

Poleksic: Trận đấu với Liverpool không hề "có mùi" 5
Poleksic chọn giải pháp im lặng

Với tội danh này, Poleksic đã phải nhận mức phạt cấm thi đấu trong 2 năm từ Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA. Thủ môn này sau đó kháng cáo lên Tòa Trọng tài Thể thao Quốc tế (CAS). Tổ chức này đã bác đơn của thủ môn người Montenegro nhưng thừa nhận họ không thể chứng tỏ kết quả trận Debrecen - Fiorentina bị dàn xếp.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày