Phì cười với định nghĩa “Wenger” trong từ điển Oxford

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 12:38 06/09/2015

Ra ngoài mua sắm và trở về nhà tay trắng được từ điển Oxford đặt thành một động từ mới là “Wenger”, theo tên của thuyền trưởng Arsenal.

wengertop-870b7

Theo cuốn từ điển nổi tiếng Oxford, “Wengering” đang trở thành một xu hướng và nó dùng để chỉ một người đàn ông trung niên chi tiêu tiết kiệm quá mức.

Sở dĩ Oxford đưa ra động từ “Wenger” là lấy đích danh tên của HLV Wenger, nhà chiến lược người Pháp luôn cân đo, tính toán kỹ lưỡng từng li từng tí mới quyết định chi tiền để mua một cầu thủ nào đó ông muốn.

“Tôi đi ra ngoài mua sắm và trở về nhà mà không đem theo bất cứ thứ gì” – Đó là định nghĩa của từ điển Oxford về động từ “Wenger”. Một cách lý giải vô cùng hài hước, nhưng cũng đầy mỉa mai “Giáo sư” người Pháp.

Arsene-Wenger-during-a-training-session-870b7
Quá toan tính khiến HLV Wenger thường không đưa về Emirates những bản hợp đồng bom tấn, kéo theo đó là thành tích trắng tay trong nhiều năm của Arsenal.

Bên cạnh đó, Oxford còn đưa ra một số ví dụ minh họa khiến người đọc không nhịn được cười:

- “Tôi đến Marks And Spencer để mua một đôi tất mới. Nhưng họ chẳng có bất kì đôi nào giống với thứ tôi đã từng mua trong năm 1976, vì vậy tôi "Wengered", trở về nhà và hỏi xin đôi tất cũ của vợ tôi để thay thế".

- "Nhà vệ sinh của tôi bị hỏng đường ống nước. Thợ sửa đòi 50 bảng Anh một giờ. Vì vậy, tôi quyết định "Wengered" - không sao cả, con trai tôi sẽ cố gắng sửa nó. Nhà vệ sinh sẽ bị ngập úng, còn tôi mắc kẹt trong triết lý của mình".

- "Tôi là một tỷ phú. Con cháu của tôi rất cần những chiếc xe đạp mới để đi chơi trong đêm Giáng Sinh. Tôi tới Halfords và "Wenger" sau khi nhìn thấy giá của chúng. 

Hãy tưởng tượng khuôn mặt của con cháu chúng tôi khi món quà Giáng Sinh được mở ra. Chúng sẽ thấy những chiếc xe đạp cũ của mình với những miếng "băng dính" được dán một cách hoàn chỉnh. 

Trước mắt, chúng sẽ dùng nó để đi những nơi gần thôi. Tôi sẽ biến những chiếc xe đó đủ sức để quanh châu Âu trong năm nay."

Nguồn: The Dailymash