Những thông tin thú vị về đối thủ của Man Utd ở vòng 1/6 Europa League

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 12:04 15/12/2015

Không ít người hâm mộ sẽ tò mò về cái tên Midtjylland, đội bóng nhỏ bé của Đan Mạch sẽ là đối thủ của Man Utd ở sân chơi số 2 châu Âu.

Phải chia tay đấu trường danh giá Champions League ngay tại vòng bảng, Man Utd bị đẩy xuống chơi giải đấu hạng 2 Europa League. Lá thăm đã đưa Quỷ đỏ chạm trán đối thủ Midtjylland tại vòng 1/16. Đây là đội bóng Đan Mạch mới được thành lập năm 1999 và gần như không có dấu ấn gì nổi bật ở cúp châu Âu.

Midtjylland sẽ phải đối đầu với CLB giàu truyền thống và thành tích bậc nhất châu Âu.

Thậm chí, ở vòng bảng Europa League năm nay, Midtjylland đã để thua rất đậm trước Napoli sau hai lượt đấu với tỷ số 1-4 và 0-5.

Trên mạng xã hội Twitter, những CĐV Quỷ đỏ gần như không biết về đối thủ vô danh này. Trang Daily Mail đã có bài viết điểm lại một số nét đáng chú ý của Midtjylland.

Midtjylland mới ra đời cách đây 16 năm

Đội bóng Đan Mạch mới được thành lập vào năm 1999, 4 ngày trước khi thầy trò Sir Alex Ferguson đánh bại Nottingham Forrest với tỷ số 8-1 trên sân khách và cùng năm đó Man Utd đoạt cú ăn ba lịch sử. Midtjylland cũng chỉ mới có chức vô địch trong nước đầu tiên cách đây ít tháng.

Midtjylland được thành lập nhờ sự hợp nhất giữa hai CLB Ikast FS và Herning Fremad. Những người đứng ra thực hiện là một người có tên Johnny Rune, một chủ sở hữu của một doanh nghiệp tư nhân trong ngành công nghiệp gỗ và Steen Hessel, phụ trách một đại lý của hãng xe Mercedes Benz.

Biệt danh của Midtjylland là Ulvene trong tiếng Đan Mạch có nghĩa là “Bầy sói”. Huy hiệu của đội bóng này cũng mô phỏng hình một loài sói trú tại bán đảo Jutland trong khoảng 2 thế kỷ trước.

Sân vận động

 Sân MCH Arena có sức chứa gần 12.000 người.

Những trận đấu trên sân nhà của Midtylland sẽ được diễn ra tại sân MCH Arena thuộc thành phố Herning nằm tại bán đảo Jutland của Đan Mạch. Sân vận động mở cửa từ tháng 3/2014 và có sức chứa 11,800 người. Theo lịch thi đấu, Man Utd sẽ có chuyến làm khách đến đó vào ngày thứ Năm, ngày 18/2/ 2016. Trận lượt về ở Old Trafford sẽ diễn ra sau đó một tuần (25/02).

Huấn luyện viên

 HLV Jess Thorup

Sau khi đưa Midtjylland giành chức VĐQG Đan Mạch hồi tháng 7 vừa qua, HLV Glen Riddersholm đã bất ngờ đệ đơn xin từ chức và Jess Thorup là người được chọn thay thế.

Thuyền trưởng của Midtjylland hiện tại năm nay 45 tuổi, ông từng là HLV ĐT U21 Đan Mạch và CLB Esbjerg FB.

Con đường tới với Europa League

 Midtjylland giành vị trí nhì bảng D tại Europa League.

Giống như Man Utd, Midtjylland bắt đầu mùa giải tại Champions League nhưng đã dừng chân ở vòng sơ loại thứ 3 bởi APOEL Nicosia.

Tại vòng play-off tại Europa League, Midtjylland đã loại Southampton qua hai lượt trận với các tỷ số là 1-1 và 1-0 để bước vào vòng bảng.

Họ xuống đá play-off tại Europa League và sau đó tiến vào vòng bảng. Thầy trò Jess Thorup tiếp tục thi đấu thành công với vị trí nhì bảng D chỉ sau Napoli với 7 điểm sau 6 trận và giành quyền vào vòng 1/16 Europa League.

Những ngôi sao đáng chú ý nhất

 Chân sút Morten Rasmussen

Hai chân sút hàng đầu của Midtjylland là Morten Rasmussen và Mikel Duelund.

Tim Sparv, cầu thủ người Phần Lan từng chơi cho Southampton và Kris Olsson cũng là hai cái tên nổi bật trong đội hình của đội bóng Đan Mạch.

Sparv đã đăng trên trang twitter của mình ngay sau lễ bốc thăm: “Không thể tin nổi! Tôi sẽ đối đầu với Manchester United, câu lạc bộ tôi hâm mộ từ khi chỉ là một cậu bé. @EuropaLeague @ManUtd.”

 Tim Sparv mừng rỡ khi được đối đầu với Man Utd.

Kris Olsson từng có thời gian tập luyện tại đội trẻ Arsenal nhưng không thể có được chỗ đứng. Tiền vệ tấn công người Thụy Điển được đem cho Midtjylland mượn từ mùa trước và chính thức được mua đứt vào tháng 12 năm ngoái.

Ngoài ra, có thể kể ra một số cái tên đang là trụ cột của Midtjylland như hậu vệ Francis Dickoh, cầu thủ chạy cánh Pione Sisto.

Thành tích đối đầu với các đội bóng Anh tại cúp châu Âu

Ngay trước khi chuyển giao cho tập đoàn Abu Dhabi United Group của các ông chủ Ả-rập, Man City đã thất bại ở lượt đi vòng loại thứ 2 UEFA Cup với tỉ số 0-1 trước Midtjylland ngay trên sân nhà vào tháng 8 năm 2008. Đội hình The Citizens tham dự trận thua 7 năm trước là khá mạnh bao gồm cả thủ thành Joe Hart vẫn còn gắn bó tới hôm nay.

 Midtjylland có cơ hội làm nên bất ngờ trước Man Utd.

Midtjylland đã thi đấu tại Europa League ở 3 trong 4 mùa giải vừa qua. Ngay trước khi vào vòng bảng mùa 2015/16, họ đã vượt qua một đội bóng Anh khác là Southampton với tổng tỉ số 2-1 sau hai lượt trận.

Vào các ngày 19/2 và 26/2 tới đây, họ sẽ có cơ hội làm nên bất ngờ trước một đại diện của xứ sương mù khác là Man Utd tại vòng 1/16 Europa League.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày