Những sân vận động có cảnh quan "lung linh" nhất thế giới

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 09/09/2013

Những sân vận động này không nguy nga tráng lệ như Nou Camp hay Wembley nhưng nổi bật bởi cảnh quan tuyệt đẹp xung quanh.

Bất cứ cầu thủ hay fan của trái bóng tròn nào cũng biết đến những sân vận động như Nou Camp, Wembley hay San Siro bởi độ nguy nga và bề thế của nó. Tuy nhiên, ít ai biết rằng trên thế giới vẫn còn rất nhiều những sân bóng khác mà bao quanh chúng là những khung cảnh tuyệt đẹp do thiên nhiên ban tặng. Sau đây hãy cùng điểm qua 10 SVĐ như vậy.

SVĐ Stadion Gospin Dolac, Croatia

Những sân vận động có cảnh quan "lung linh" nhất thế giới 1
Chỉ là 1 CLB bóng đá hạng 3 tại Croatia nhưng rõ ràng NK Imotski có quyền tự hào khi sở hữu 1 sân bóng có cảnh quan tuyệt đẹp. SVĐ Stadion Gospin Dolac với sức chứa 4.000 người nằm bên 1 bờ vực cùng khung cảnh tàn tích của 1 thành phố cổ.

SVĐ Eidi, quần đảo Faroe

Những sân vận động có cảnh quan "lung linh" nhất thế giới 2
Sân Eidi nằm trong quần đảo Faroe lại nổi tiếng với khung cảnh lãng mạn tuyệt đẹp khi bao quanh gần như là biển. Sân bóng này thuộc quyền sở hữu của 1 CLB bán chuyên nghiệp tại Faroe.

SVĐ Estadi Comunal d'Andorra la Vella, Andorra

Những sân vận động có cảnh quan "lung linh" nhất thế giới 3
Đội tuyển bóng đá thuộc dạng nhỏ bé nhất châu Âu, Andorra tuy không có thành tích thi đấu tốt tại đấu trường quốc tế nhưng họ cũng có thể tự hào với SVĐ Estadi Comunal d'Andorra la Vella. Sân bóng thuộc vùng núi Pyrenees này dù chỉ có sức chứa 1.000 người nhưng cũng được đánh giá là sở hữu vẻ đẹp đầy tự nhiên.

SVĐ Tórsvøllur, quần đảo Faroe

Những sân vận động có cảnh quan "lung linh" nhất thế giới 4
Sân Tórsvøllur là sân nhà của đội tuyển Quần đảo Faroe. Nơi này đã từng tiếp đón không ít đội bóng lớn trên thế giới đến thi đấu trong khuôn khổ Vòng loại World Cup và châu Âu. Tất nhiên bất cứ đội bóng nào đến cũng đều không khỏi ấn tượng bởi vẻ đẹp tự nhiên và không khí trong lành nơi đây.

SVĐ Ottmar Hitzfeld, Thụy Sĩ

Những sân vận động có cảnh quan "lung linh" nhất thế giới 5
Đây là 1 trong số ít các SVĐ mà cầu thủ và các thành viên đội bóng phải di chuyển đến sân bằng… cáp treo. Độ cao của sân so với mặt nước biển là 2.000 mét. SVĐ mang tên cựu HLV của Bayern Munich, Ottmar Hitzfeld nằm trên dãy núi Zermatt tại Thụy Sĩ.

SVĐ Victoria, Gibraltar

Những sân vận động có cảnh quan "lung linh" nhất thế giới 6
Gibraltar là vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland. Đội tuyển bóng đá nơi đây hiện sắp được công nhận chính thức là 1 đội tuyển quốc gia trong tương lai gần từ FIFA. Đến lúc đó SVĐ Victoria với sức chứa 5.000 người và cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây sẽ được quảng bá rộng rãi trên thế giới.

SVĐ Hasteinsvollur, Iceland

Những sân vận động có cảnh quan "lung linh" nhất thế giới 7
Hasteinsvollur là sân nhà của IVB, CLB hàng đầu tại giải bóng đá Iceland. SVĐ này thu hút sự chú ý bởi bao quanh nó là 1 ngọn núi lửa lâu đời.

SVĐ Kantrida, Croatia

Những sân vận động có cảnh quan "lung linh" nhất thế giới 8
Sân bóng của CLB HNK Rijeka tại giải bóng đá Croatia nổi bật với khung cảnh tuyệt đẹp xung quanh khi 1 bên là biển Adriatic, 1 bên là những dãy núi đá cheo leo, dựng đứng.

SVĐ Estadio Municipal de Braga, Bồ Đào Nha

Những sân vận động có cảnh quan "lung linh" nhất thế giới 9
SVĐ của CLB Braga được xây dựng phục vụ cho VCK Euro 2004 tại Quốc gia này. Sân bóng này có sức chứa 30.000 chỗ ngồi và gây sự chú ý bởi 1 màn hình theo dõi khổng lồ được gắn ngay trên vách đá.

SVĐ Rheinpark Stadion, Liechtenstein

Những sân vận động có cảnh quan "lung linh" nhất thế giới 10
Được chơi trên sân bóng Rheinpark Stadion của đội tuyển quốc gia Liechtenstein có lẽ là 1 trong  những trải nghiệm thú vị trong sự nghiệp của bất cứ cầu thủ nào. Khung cảnh tuyệt đẹp của dãy núi Alps xung quanh mang đến nét đẹp tự nhiên cho sân bóng này.