Những "ngựa chứng" nổi tiếng của làng túc cầu thế giới

Feu, Theo Pháp luật xã hội 23:05 02/02/2014

Những "chiến tích" quậy phá bên ngoài sân cỏ của Balotelli, Bellamy, Joey Barton... khiến cho các fan luôn phải lắc đầu ngao ngán.

1. Joey Barton

Ngôi sao người Anh từng được coi là một trong những tiền vệ tài năng của giải Premier League. Đáng tiếc là tính khí thất thường của Barton khiến cho anh không thể trở thành một ngôi sao hạng A của làng túc cầu thế giới. Đánh đồng đội, "cà khịa" đối thủ, hục hặc với trọng tài..., Joey Barton đều có cả. 

Những "ngựa chứng" nổi tiếng của làng túc cầu thế giới 1
Barton luôn sẵn sàng gây scandal ở bất cứ nơi đâu

Scandal đáng xấu hổ nhất của Barton chính là lần "dân chơi" này phải ngồi tù 6 tháng sau màn thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với 2 người qua đường hồi tháng 5/2008. Theo báo cáo của phía cảnh sát, Barton đã hạ gục 1 người đàn ông với 20 cú đấm. Ngoài ra, 1 thanh niên khác cũng bị "ngựa chứng" này đấm gẫy 2 răng cửa.

2. Craig Bellamy 

Trên sân cỏ, Craig Bellamy luôn làm khổ đối phương với tốc độ tuyệt hảo của mình. Ngoài sân cỏ, cầu thủ người Xứ Wales cũng luôn... làm khổ những người xung quanh với tính khí bốc đồng, coi trời bằng vung của mình. Hồi còn thi đấu cho Liverpool, Bellamy đã thẳng tay nện đồng đội bằng gậy đánh golf, chỉ vì anh này không chịu... hát karaoke. Khi chuyển tới Man City, Bellamy cũng chẳng "lành tính" hơn là mấy. Ngôi sao lắm tài nhiều tật này từng bị cảnh sát điều tra sau khi đấm thẳng vào mặt một CĐV MU, chỉ bởi vì anh này đã chạy xuống sân ăn mừng bàn thắng của Owen trong trận derby giữa 2 đội vào năm 2009.

Những "ngựa chứng" nổi tiếng của làng túc cầu thế giới 2


3. Luis Suarez

Khỏi phải nói về độ "điên" của Suarez. 25 trận treo giò là tổng án phạt mà tiền đạo người Uruguay phải nhận chỉ sau 3 lần "gây án": Ngoạm Otman Bakkal (7 trận, tháng 11/2010), phân biệt chủng tộc Evra (8 trận, mùa 2011/2012) và cắn Ivanovic (10 trận, mùa 2012/13).

Những "ngựa chứng" nổi tiếng của làng túc cầu thế giới 3
Màn cẩu xực tai tiếng của Suarez

4. Osvaldo

Tiền đạo vừa bị Southamton tống sang Juventus là một cầu thủ có tài, dù vậy nó đã bị che mờ bởi vô số scandal ngoài sân của của anh. Năm ngoái, hồi còn khoác áo Roma, Osvaldo đã thẳng tay "vả" Lamela trong phòng thay đồ chỉ vì tiền đạo trẻ này không chịu chuyền bóng theo yêu cầu của anh. Cũng trong mùa giải đó, tiền đạo người Italia từng lên Twitter chửi HLV trưởng của Roma, ông Andreazzoli bằng những lời lẽ tục tĩu chỉ vì không được chiến lược gia này trọng dụng.

Những "ngựa chứng" nổi tiếng của làng túc cầu thế giới 4
Cá tính bốc đồng khiến cho Osvaldo không thể phát triển sự nghiệp

Trước khi bị tống cổ sang Juventus, Osvaldo đã kịp để lại Anh 2 chiến tích: gây gổ với các cầu thủ Newcastle và đấm đồng đội Fonte trong 1 buổi tập. 

5. Balotelli

Đứng đầu danh sách này không ai có thể xứng đáng hơn Balotelli. Ngôi sao lắm tài nhiều tật này sở hữu một danh sách scandal khiến bất cứ ai nhìn vào cũng phải lắc đầu lè lưỡi. 

Đánh đồng đội ư? Balotelli đã làm. Thậm chí Super Mario còn "mạnh dạn" hơn thế khi anh còn suýt tẩn cả... HLV Mancini - người mà tiền đạo này luôn coi như người cha thứ 2 của mình.

Những "ngựa chứng" nổi tiếng của làng túc cầu thế giới 5
Balotelli xứng đáng là "ngựa chứng" đầu đàn

Trong một lần cao hứng, Balotelli đã lái xe vào nhà tù nữ chỉ bởi vì anh ta cảm thấy... thích. Cùng đi thăm thú nhà tù nữ với ngựa chứng Balotelli còn có một người anh em họ.

Hồi còn thi đấu cho Man City, Balotelli đã từng thử vận may ở sòng bạc và thắng tới 25.000 bảng (~ 770 triệu VNĐ). Từ sòng bạc ra về, "bad boy" người Italia đã cho mỗi người vô gia cư mà anh gặp trên đường 1.000 bảng (~ 34 triệu VNĐ).

Scandal nổi tiếng bậc nhất của Balotelli chính là lần "chém gió" kinh điển trên Twitter hồi năm ngoái. "Tôi sẽ để bạn gái tôi làm chuyện đó với các cầu thủ Real Madrid nếu họ thắng Dortmund", chân sút người Italia phát biểu hùng hồn trên trang Twitter cá nhân.