Những lần "trượt vỏ chuối" tai hại của các sao bóng đá

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 11:18 29/04/2014

Trong bóng đá, không ai là không mắc sai lầm. Điều này cũng không phải ngoại lệ đối với những cầu thủ hàng đầu.<br/>

Sai lầm của Gerrard trong trận đấu giữa Liverpool và Chelsea

Trong trận Super Sunday vừa rồi giữa Liverpool và Chelsea, đội trưởng của Lữ đoàn đỏ, Steven Gerrard đã có 1 trong những pha bóng đáng quên nhất sự nghiệp của mình. Khi tỷ số đang là 0-0 và chuẩn bị bước vào giờ nghỉ giải lao, cú trượt chân ở giữa sân của Gerrard đã khiến bóng rơi vào tầm khống chế của Demba Ba. Chân sút của Chelsea sau đó đã dễ dàng ghi bàn mở tỷ số cho đội khách.

Gerrard và Liverpool có thể phải trả giá đắt vì pha trượt chân tai hại này.

Kết thúc trận đấu, Chelsea giành thắng lợi chung cuộc 2-0, khiến cuộc đua đến ngôi vô địch tưởng như đã nằm chắc trong tay Liverpool lại trở nên hấp dẫn và căng thẳng. Không quá khi nói rằng nếu như Liverpool mất chức vô địch năm nay, người ân hận nhất chính là đội trưởng Steven Gerrard với cú trượt chân đáng trách.

Sai lầm của Gerrard.

John Terry trượt chân trong trận Chung kết Champions League 2008

Nếu như Gerrard cảm thấy hối hận bao nhiêu với pha trượt ngã của mình tối Chủ nhật vừa rồi thì người đồng hương của anh bên phía Chelsea, John Terry còn có tâm trạng tồi tệ hơn rất nhiều khi cú trượt chân của anh trên chấm phạt đền đã khiến Chelsea mất chức vô địch Champions League vào tay MU.

Cú ngã nổi tiếng của Terry đã dâng chức vô địch cho MU.

Tình huống xảy đến ở loạt sút luân lưu thứ 5 trong trận Chung kết tại Moscow cách đây 6 năm. Đó là thời điểm mà chỉ cần Terry đưa bóng vào lưới, Chelsea sẽ lên ngôi vương tại Champions League. Tuy nhiên, pha trượt chân và đưa bóng ra ngoài của anh đã phá hỏng tất cả. Chelsea sau đó thua ngược 5-6 ở loạt sút penalty cân não.

John Terry bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền.

David Beckham ở Vòng loại Euro 2004 giữa Anh và Thổ Nhĩ Kỳ

Đội tuyển Anh có cơ hội lớn để mở tỷ số trong trận đấu quan trọng tại Vòng loại Euro 2004 với Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên cú trượt chân tai hại của David Beckham đã đưa bóng bay thẳng lên trời. May mắn cho cựu tiền vệ của MU và Real khi sau đó Thổ Nhĩ Kỳ cũng không thể ghi bàn. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0, 1 kết quả vừa đủ để Tam sư giành vé tới Bồ Đào Nha.

Cú trượt ngã của Beckham trên chấm 11 mét.

Cú trượt chân của Kieran Gibbs tại Bán kết Champions League 2009

Ngày 6/5/2009, tại Emirates, phút  thứ 8 của trận đấu, từ một đường căng ngang tưởng như vô hại của Ronaldo, bóng đi thẳng tới vị trí của Gibbs. Sân không trơn, không có bất kì sự truy cản nào từ phía đối phương nhưng hậu vệ sinh năm 1989 lại trượt chân và Park Ji Sung đã trừng phạt cầu thủ trưởng thành từ học viện bóng đá Wimbledon bằng cú sút tung lưới Almunia

Cú trượt chân tai hại của Gibbs đã khiến đội nhà thủng lưới từ quá sớm.

MU có sự khởi đầu còn tốt hơn cả sự mong đợi của chính mình. "Món quà" mà Gibbs trao tặng đã giúp họ có được một lợi thế cực lớn trong khi bàn thua sớm khiến Arsenal đánh mất thế trận hoàn toàn và không gượng dậy nổi. Trận đấu sau đó kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về đội khách MU.

Đây là 1 trong những pha bóng đáng quên nhất của Gibbs.

Wayne Rooney ở trận đấu với Chelsea, vòng 5 Premier League 2011/12

Với cú trượt ngã của mình, R10 bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt cho “Quỷ đỏ” khi tỷ số đang là 3-1 nghiêng về đội chủ sân Old Trafford và cá nhân anh cũng bỏ lỡ cơ hội nâng thành tích ghi bàn cá nhân lên con số 10. 

May mắn hơn những người đồng hương kể trên, cú trượt chân này của Rooney không khiến đội nhà phải trả giá nhưng dẫu sao với cá nhân "gã Shrek", đây vẫn là 1 trong những pha bóng đáng quên trong sự nghiệp của anh.

Cú trượt chân của Rooney trên chấm phạt đền.