Những kỷ lục tồi tệ mà Brazil thiết lập ở World Cup 2014

Tuyết Ngọc, Theo Trí Thức Trẻ 12:00 15/07/2014

Kì World Cup được tổ chức trên quê nhà đã trở thành giải đấu đáng quên nhất của người dân xứ sở Samba với những thành tích tồi tệ.

Sau trận thua 1-7 đáng quên ở Bán kết với Đội tuyển Đức, Brazil lại thất bại 3 bàn không gỡ trong trận đấu tranh giải 3 với Hà Lan. Dù không quá coi trọng hạng mục này nhưng sự thiếu tinh thần nhiệt huyết của các cầu thủ đã khiến những người hâm mộ đội bóng Vàng-Xanh buồn lòng. Hãy cùng nhìn lại những kỉ lục tồi tệ chưa từng thấy mà các cầu thủ Brazil đã "lập" được sau khi kết thúc trận đấu cuối cùng của mình.
 
Brazil có 1 kỳ World Cup thực sự đáng quên.

Đội chủ nhà có hàng thủ tồi tệ nhất lịch sử

Với 14 bàn thua sau 7 trận đấu, Brazil đã chính thức vượt qua Thụy Sỹ (đội bóng đăng cai World Cup 1954 bị thủng lưới 11 bàn) để trở thành đội chủ nhà phải nhận nhiều bàn thua nhất trong lịch sử World Cup. Trong 17 bàn thua của Đội tuyển Brazil, có tới 7 bàn ở trận Bán kết trước Đức, đội bóng sau đó đã lên ngôi vô địch.
 
Thủ môn nhận nhiều bàn thua nhất

Julio Cesar đã "vượt mặt" Taffarel với 18 lần để thủng lưới trong màu áo Đội tuyển Brazil. Dù phần lớn các bàn thua không phải do lỗi của anh nhưng dù sao đây cũng là một kỉ lục buồn của Cesar.
 
Brazil đã có một kì World Cup đáng quên trong lịch sử, có lẽ còn hơn cả thảm họa Maracana 1950.

Trận thua đậm nhất lịch sử

Đó là trận Bán kết gặp Đội tuyển Đức, đội bóng xứ sở Samba đã bị đại diện của châu Âu đánh bại với tỉ số 7-1. Trước đó, trận thua đậm nhất của họ là 0-6 trước Uruguay 1920. Đây cũng là trận đấu bán kết có kết quả chênh lệch nhất trong lịch sử các kì World Cup.

Trận thua đậm nhất của đội chủ nhà World Cup

Trước Brazil, Thụy Điển đang nắm giữ kỉ lục tồi tệ này với trận thảm bại 2-5 trước chính Selecao ở World Cup 1958.



Kỷ lục về số bàn thua phải nhận trong 1 kì World Cup

Vượt qua Bắc Triều Tiên (12 bàn) và A rập Xê Út (12 bàn), hàng phòng ngự trứ danh của Brazil đã làm nên lịch sử khi để thủng lưới tổng công 14 bàn trong suốt giải đấu trên quê hương.

Trận bán kết có tỷ số đậm nhất

Trận Brazil - Đức chính là trận BK có tỷ số đậm nhất trong lịch sử các vòng CK World Cup. 3 trận đấu kỷ lục trước đó đều kết thúc với tỷ số 6-1 (Uruguay 6-1 Nam Tư, Argentina 6-1 Mỹ, Đức 6-1 Áo).



Kỷ lục số thẻ vàng

Brazil là đội chủ nhà phải nhận nhiều thẻ vàng nhất trong lịch sử các kì World Cup. Sau 7 trận đấu, họ phải nhận tới 13 thẻ vàng dù vẫn mang tiếng được trọng tài thiên vị. Thậm chí các cầu thủ Brazil sau 24 lần phạm lỗi mới phải nhận thẻ vàng đầu tiên ở World Cup này.

Đội chủ nhà có số thẻ phạt - một kỷ lục đáng buồn của Brazil.

Vượt mốc 100 bàn thua

Với việc bị thủng lưới 3 bàn trong trận đấu với Hà Lan, đội tuyển Brazil đã phải nhận tất cả 102 bàn thua sau 20 kì World Cup. Đáng chú ý là họ chỉ để thủng lưới 3 bàn trên đất Nam Phi 2010 còn trên chính quê hương của mình lại phải nhận đến 17 bàn thua. Hàng thủ hiện tại của Brazil rõ ràng quá yếu kém.

Selecao giờ đây đã mất đi vẻ đẹp hoa mỹ truyền thống, thay vào đó là sự xù xì và thiếu sáng tạo. Số lần phạm lỗi, số thẻ vàng đáng buồn của các cầu thủ đã phản ánh phong cách xấu xí hiện tại của Brazil. Đội bóng xứ sở Samba cần một cuộc cách mạng sâu, rộng và toàn diện để đưa niềm tự hào bóng đá Brazil ngày nào quay trở lại.