Những khoảnh khắc nước mắt ngắn dài của sao bóng đá

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 11/05/2014

Trên sân cỏ, các cầu thủ luôn thể hiện bộ mặt cứng rắn của mình, nhưng đôi khi, hoàn cảnh đã khiến họ không thể ngăn những dòng nước mắt.

Ngày 18 tháng 5 năm 2013, trong trận đấu giữa PSG và Brest, David Beckham "sụt sùi" khi được thay ra ở phút thứ 81. Điều này cũng dễ hiểu bởi vì đó chính là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của anh. Cựu danh thủ từ giã sân cỏ ở tuổi 38. 

Nhiều người sẽ khó mà quên được hình ảnh chàng thanh niên 19 tuổi Cristiano Ronaldo khóc sướt mướt trong trận Chung kết Euro 2004 giữa Bồ Đào Nha và Hy Lạp ngay tại Lisbon. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Hy Lạp, đập tan giấc mơ đăng quang ngay tại quê nhà của Ronaldo và các đồng đội. 

Sau thất bại đau đớn 10 năm về trước, CR7 đã vươn lên mạnh mẽ và trở thành một trong những chân sút hàng đầu thế giới. Không còn tiếc nuối như trước, lần này là những giọt nước mắt hạnh phúc của Ronaldo sau khi đánh bại đối thủ truyền kiếp Lionel Messi trong cuộc đua giành QBV FIFA danh giá.

Đá hỏng quả penalty quan trọng trong trận Chung kết Champions League 2008 khiến Chelsea thất bại dưới tay Manchester United, John Terry đã không thể cầm nổi nước mắt. 

Trước đó, tháng 3 năm 2005, Chelsea của Mourinho bị Liverpool của Rafa Benitez loại ở vòng Bán kết Champions League. Đội trưởng The Blues cũng không giấu được nỗi đau của mình.  

Terry có lẽ là cầu thủ người Anh "mau nước mắt" nhất. Ở vòng Tứ kết World Cup 2006, thất vọng khi Tam Sư chịu thua trên chấm penalty trước đối thủ Bồ Đào Nha, John Terry lại ngân ngấn nước mắt. 

Và mới đây nhất, trong trận Bán kết giữa Chelsea và Atletico Madrid diễn ra vào tháng 4 vừa qua, John Terry hoàn toàn suy sụp khi The Blues bị đánh bại ngay tại sân nhà, đến nỗi các cầu thủ Atletico phải chạy đến an ủi anh. 

Ngày 27 tháng 12 năm 2006, Ronaldinho bật khóc trong ngày mở cửa học viện Ronadinho Gaucho của mình. Đây là học viện bóng đá dành cho những trẻ em nghèo do cựu cầu thủ Barcelona tài trợ, với sức chứa gần 3.500 học sinh 1 tháng. 
 
Wesley Sneijder không cầm nổi nước mắt sau khi Hà Lan để thua Tây Ban Nha ở những phút cuối cùng trong trận Chung kết World Cup năm 2010 ở sân vận động Johannesburg. 

Michael Ballack, cầu thủ nổi tiếng với những lần "chết trước cửa thiên đường", rưng rưng nước mắt khi Die Mannschaft bị đội tuyển Ý đánh bại ở vòng Bán kết ngay tại quê nhà. 

Không chỉ Ballack, đội trưởng Bayern Munich Philipp Lahm cũng không thể giấu được nỗi đau trước thất bại quá cay đắng này. 

Steven Gerrard và những giọt nước mắt hạnh phúc khi Liverpool đánh bại Manchester City ngay tại Anfield vào ngày 13 tháng 4 năm nay, thắp lên hy vọng giành chức vô địch Premier League sau 24 năm chờ đợi.

Tuy nhiên, The Kop lại không giữ được phong độ trong những trận cuối cùng. Trận hòa 3-3 với Crystal Palace vào ngày 5 tháng 5 vừa qua đã đặt dấu chấm hết cho tham vọng vô địch của Gerrard và các đồng đội. Luis Suarez đã không thể cầm nổi nước mắt sau trận hòa nghiệt ngã này. 

Rio Ferdinand buồn bã sau thất bại trước Arsenal ở Chung kết cúp FA năm 2005. 

Paolo Di Canio, cựu HLV Sunderland, rơi nước mắt trong trận đấu cuối cùng với West Ham. Trong trận đấu này, Canio ghi bàn thắng quyết định giúp West Ham đánh bại Chelsea với tỷ số 1-0.  

Thierry Henry nghẹn ngào trong những phút tưởng niệm Marc Vivien Foe trước trận bán kết Confederations Cup giữa Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đó vài ngày, Marc Vivien Foe đã qua đời sau 15 phút đột quỵ bất ngờ trên sân cỏ.  

Thủ môn đội tuyển Úc Mark Schwarzer bật khóc sau trận đấu với Serbia ở vòng bảng World Cup 2010. Tuy đã giành chiến thắng trước Serbia và có cùng số điểm với Ghana, Úc vẫn phải ngậm ngùi nhìn Ghana bước vào vòng trong do thua về hiệu số bàn thắng. 

Trong khi Cannavaro bình tĩnh bắt tay với cầu thủ đối phương, Fabio Quagliarella lại thể hiện rõ tuyệt vọng sau khi bị Slovakia đánh bại với tỷ số 3-2. Azzuri kết thúc giải đấu với vị trí bét bảng, cúi đầu rời khỏi World Cup 2010.  

Jurgen Klopp cố gắng ngăn nước mắt khi phát hiện FSV Mainz 05, đội bóng ông dẫn dắt lúc đó, không thể lên hạng mặc dù đã giành chiến thắng 5-1 trước FC St. Pauli.  

Đội tuyển Anh thật sự rất đen đủi trên chấm penalty. Trong trận Bán kết World Cup 1990 giữa Tây Đức và Anh, Tam Sư lại tiếp tục kéo dài chuỗi trận thất bại trên chấm phạt đền của mình. Hậu vệ Stuart Pearce sụp đổ khi chứng kiến người đồng đội Chris Waddle đá hỏng quả penalty quan trọng.  

Không chỉ Stuart Pearce mà cả Paul Gascoigne, huyền thoại bóng đá người Anh, cũng không cầm nổi nước mắt khi chứng kiến Tam Sư lại một lần nữa chịu thua trên chấm phạt đền.