Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu

Jay, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 20/01/2013

Những chú chó, mèo, gà… thậm chí là bạch tuộc đều bất ngờ xuất hiện trong các sự kiện thể thao.

1. Hai chú cún dễ thương

Tình huống diễn ra trong trận giao hữu giữa chủ nhà Galatasaray và đội bóng hạng hai của nước Đức, VFR Aalen. Khi mà các cầu thủ đang rất tập trung cho trận đấu thì bỗng nhiên từ phía bên ngoài sân, hai chú cún vô cùng đáng yêu đã chạy thẳng vào khu vực thi đấu của các cầu thủ để giành nhau một mảnh vải. Trọng tài ngay lập tức tạm dừng trận đấu để các nhân viên an ninh can thiệp.

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 1
Hồn nhiên chạy vào sân tranh giành một miếng vải

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 2
Các cầu thủ tỏ ra rất thích thú trước hai chú cún đáng yêu này

Tuy nhiên, các cầu thủ hai đội không tỏ ra khó chịu mà còn “nhập cuộc vui” cùng hai chú cún. Nhưng chỉ vài phút sau thì các nhân viên an ninh xuất hiện và đành phải “áp giải” hai “fan cuồng” này ra ngoài sân để trận đấu tiếp tục bắt đầu.


2. Chú bạch tuộc may mắn

Thật khó để tin rằng việc ném bạch tuộc chết vào sân để cầu may của người hâm mộ CLB Detroit Red Wings không chỉ để giải trí, mà nó còn là thông tục truyền thống của CLB này diễn ra từ năm 1952.

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 3
Một cổ động viên thực hiện phong tục truyền thống của Red Wings

Quay ngược trở lại những năm đầu thế kỷ 20, khi mà cúp Stanley là chiếc cúp danh giá nhất trong môn hockey, Detroit Red Wings cùng với 8 đối thủ phải quyết chiến để giành được chức vô địch. Chính từ đây, sự “mê tín dị đoan” của người hâm mộ đội bóng bắt đầu. Nhiều người hâm mộ thời đó cho rằng bạch tuộc có tám xúc tu, tương đương với tám chiến thắng mà Red Wings sẽ phải có được. Và họ bắt đầu ném những con vật tội nghiệp vào sân trước trận đấu để cầu may cho đội bóng của mình.

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 4
Những con vật tội nghiệp bị "hiến" vào sân mong sự may mắn và các nhân viên trên sân Red Wings lại làm công việc quen thuộc là... hộ tống chúng ra ngoài

Có thể nói rằng đây là việc làm “mê tín” nhưng thật sự nó đã mang lại may mắn cho đội bóng Red Wings khi họ đã liên tiếp đánh bại các đối thủ để lên “ngôi vương”, qua đó giành cúp Stanley. Kể từ đó bạch tuộc trở thành biểu tượng của CLB Detroit Red Wings. Người hâm mộ hiện nay còn lập nhóm để “phát triển” những nghi thức hay các cách ném kỹ thuật sao cho bạch tuộc “an tọa” ở vị trí đẹp nhất. Tuy nhiên, vào năm 1995 truyền thống này đã từng đi quá xa khi có tận 36 chú bạch tuộc tội nghiệp bị ném vào sân.

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 5
Bạch tuộc trở thành linh vật của đội bóng Detroit Red Wings


3. Chú heo xuất hiện trên sân Cricket

Tình huống diễn ra tại Gabba năm 1983. Huyền thoại người Anh, Ian Botham đã được các cổ động viên Australia chào đón bằng một chú heo có vẽ tên của vận động viên này trên người.

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 6
Nhân viên an ninh nhanh chóng lùa chú heo ra ngoài

Sau một hồi lang thang trên sân, chú heo này đã bị “cưỡng chế” bởi một nhân viên an ninh.


4. Chú chim cú đáng thương

Trong trận đấu bóng đá giữa Atletico Junior gặp Deportivo Perreira ở Colombia, trọng tài đã phải cho dừng trận đấu vì một chú chim cú bị bóng đá trúng và đang nằm trên sân.

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 7
Chú chim cú đáng thương bị rơi xuống sân
 
Thay vì chờ sự trợ giúp của các nhân viên tại sân, cầu thủ Luis Moreno (Deportivo Perreira) đã tự mình “tống cổ” chú chim tội nghiệp ra sân bằng một cú sút cực mạnh. Hành vi thô bạo của Luis đã được ghi lại và gây phẫn nộ đối với người hâm mộ bóng đá và những người yêu động vật.

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 8
Cầu thủ Luis Moreno thẳng chân sút vào chú chim cú...

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 9
Dù được chữa trị nhưng chú chim không thể qua khỏi bởi cú sút của Luis là quá mạnh

Được biết, chú chim này là linh vật và sống trong sân vận động của đội chủ nhà Atletico Junior từ lâu. Sau khi chú chim cú tội nghiệp chết, Luis đã phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ đội bóng Atletico Junior.

 
5. Chim bồ câu gặp xui xẻo

Trong trận đấu Rugby tại Anh giữa Yorkshire và Lancashire Roses ở Headingley, cầu thủ Jacques Rudolph (Yorkshire) đã vô tình ném bóng trúng chú chim bồ câu đang “dạo chơi” ngang qua sân. Ngay lập tức, chú chim xui xẻo này đã bị "knock-out".

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 10Chú chim không may bay qua đúng đường ném bóng của Jacques

Trận đấu phải tạm hoãn vì sự la ó của các cổ động viên, chính cầu thủ Jacques đã phải đưa “nạn nhân” xấu số ra khỏi sân để trận đấu được tiếp tục.
 

6. Chú vịt cứng đầu

Chú vịt bỗng xuất hiện trước mặt của thủ môn khi đang chuẩn bị đưa bóng lên trong một trận đấu ở giải bóng đá vô địch quốc gia Bỉ. Ngay lập tức, tiền đạo Habib Habibou (Zulte-Waregem) đã nhanh chóng lùa chú vị này, dù chú đã cố gắng bay nhưng vẫn không thể thoát được. Habib mau chóng nắm lấy cổ chú vịt cứng đầu và ném ra ngoài đường biên ngang để trận đấu được tiếp tục.

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 11
Tiền đạo Habib Habibou thể hiện khả năng "lùa vịt" của mình

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 12
Tóm cổ chú vịt và ném ra khỏi sân


7. Chú sóc ngộ nghĩnh

Một chú sóc đã nhảy vào sân phá đám trận đấu bóng đá nữ tại Mỹ. Chú sóc này hồn nhiên chơi đùa trên sân trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả. Trận đấu được tạm dừng và các nữ cầu thủ thì được xem một màn biểu diễn “quay tròn” ngay trên sân.

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 13
Chú sóc bất ngờ xuất hiện...

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 14
... và chơi đùa trước mặt các nữ cầu thủ

Phải mất vài phút, các nhân viên an ninh trên sân mới sử dụng hộp carton để đưa “vị khách không mời” này ra bên ngoài sân.
 

8. "Cô" gà mái mang cờ Blackburn

Trong trận đấu giữa Blackburn và Wigan, một "cô" gà mái trên mình mang lá cờ của đội chủ nhà Blackburn đã lao vào sân Ewood Park. Thủ môn của Wigan, Ali Al-Habsi đã phải rất cố gắng mới bắt được cô gà mái này. Trận đấu được tiếp tục ngay sau khi "cô nàng" được trao tay cho các nhân viên an ninh có mặt trên sân.

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 15
Cô gà mái "cảm tử" của Blackburn


9. Mèo xuất hiện trên sân Anfield

Trong trận đấu giữa Liverpool và Tottenham ở Premier League, sự xuất hiện bất ngờ của một chú mèo trên sân Anfield khiến các cầu thủ và khán giả có 10 phút thư giãn thú vị.

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 16
Tung tăng chạy nhảy khắp sân

Thủ thành Brad Friedel định lừa và “bắt sống” nhưng ý định đó không thành vì chú mèo quá nhanh. Chú mèo cũng khiến cựu HLV Liverpool, Dalglish phải bật cười khi chạy trước mặt mình.

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 17
Vô tư "giỡn mặt" thủ môn Brad Friedel và HLV Dalglish

Tuy nhiên, sau một vòng lượn chơi quanh sân thì chú mèo đáng yêu này đã được các nhân viên an ninh “hộ tống” ra khỏi sân.

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 18
Nhân viên an ninh đã kịp bắt được "fan cuồng" này


10. Chú mèo xuất hiện trên sân bóng rổ

Khi trận đấu bóng rổ đang diễn ra vô cùng gay cấn thì một chú mèo đen khoang trắng bỗng nhiên xuất hiện khiến trận đấu phải hoãn lại ít phút. Chú mèo nhỏ bé giữa những gã “khổng lồ” của môn bóng rổ đã hoảng loạn và cố tìm chỗ thoát thân.

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 19
Cú vồ trượt của "chú cún" linh vật

Khán giả còn được một phen cười nghiêng ngả khi một “chú cún” linh vật đã thể hiện “bản năng” của mình là săn chú mèo. Tuy nhiên, chú mèo vẫn nhanh hơn và chạy thoát được sau hàng ghế của khán giả.
 
 
Dù là những con vật nhỏ bé hay to lớn thì chúng đều là những “fan cuồng” vô cùng đáng yêu. Nhờ có những hình ảnh đó mà các trận đấu trở nên sôi động hơn, người hâm mộ cũng có được những phút giây thư giãn giữa các trận đấu. Ngoài những con vật trên, dưới đây cũng là một số những “vị khách không mời” xuất hiện trên mặt sân cỏ.

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 20
Chú chó ghi bàn trên sân Goodison park của Everton

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 21
Một chú cáo chạy vào sân bóng bầu dục trong trận đấu giữa đội tuyển Anh và Scotland

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 22
Chú chim cú khá to xuất hiện trong trận đấu vòng loại Euro 2008 giữa tuyển Phần Lan và Bỉ diễn ra tại Helsinki (Phần Lan)

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 23
Một chú hổ con tung tăng chạy khắp sân cỏ khi các cầu thủ đang khởi động trong vòng loại European Cup diễn ra tại Belgrade (Serbia)

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 24
Không chỉ có mèo, mà ngay cả chuột cũng thích “nổi loạn” trên sân

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 25
Chú ếch xuất hiện trong trận giao hữu giữa Honduras và Mỹ

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 26
Gia đình chim “đại náo” trên sân cỏ

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 27
Xuất hiện cả “vị khách” mang tên bồ nông khiến các cầu thủ của Kenya và Morocco ngán ngẩm

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 28
Chú dê – linh vật của Cologne, xuất hiện ở trận đấu Cologne và Dortmund năm 2008

Những fan cuồng không mời tới “phá đám” trận đấu 29
Đặc biệt nhất là sự có mặt của “vị khách to lớn” trong trận đấu Ngoại hạng giữa Wimbledon và Nottingham Forest năm 1995