Những cầu thủ tài năng nhưng chưa bao giờ lớn của bóng đá thế giới

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 25/02/2015

Chứng kiến màn trình diễn của Nani thời gian gần đây, không ít người cảm thấy tiếc nuối cho tài năng của cầu thủ Bồ Đào Nha khi anh chưa thể vươn lên tầm ngôi sao. Tuy nhiên bóng đá thế giới còn có khá nhiều trường hợp giống như tiền vệ người BĐN.

Nuri Sahin


Sau màn trình diễn ấn tượng cùng Borussia Dortmund khi cùng CLB này vô địch Bundesliga 2010/2011, Nuri Sahin đã được Real Madrid đem về Bernabeu với tham vọng biến anh trở thành nhạc trưởng của bầy Kền kền trắng. Tuy nhiên, hững chấn thương liên miên khiến Sahin đánh mất phong độ và chỉ ra sân tại La Liga vỏn vẹn 4 trận đấu. Mùa 2012/2013, Sahin bị Real đẩy qua Liverpool nhưng anh cũng không tìm lại được phong độ đỉnh cao trước kia. Hiện nay, Sahin đã trở về và thi đấu cho Dortmund.

Luis Nani


Gia nhập MU năm 21 tuổi từ Sporting Lisbon, Nani được các CĐV MU kỳ vọng trở thành Cristiano Ronaldo thứ 2 tại Old Trafford. Sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, khả năng rê dắt lắt léo cùng tốc độ không thua kém người đàn anh Ronaldo nhưng Nani chưa bao giờ ghi được quá 10 bàn trong 1 mùa giải cho MU. Cuối cùng, CLB MU cũng hết kiên nhẫn với cầu thủ người Bồ Đào Nha và đã phải đẩy anh về Sporting Lisbon dưới dạng cho mượn.

Ganso


Ganso là một cầu thủ sở hữu kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật tuyệt hảo nhưng anh chưa bao giờ trở thành một cầu thủ lớn vì một lẽ đơn giản, anh thường đánh mất mình trong những trận cầu lớn. Dù đã từng là mục tiêu hot của nhiều CLB châu Âu vào năm 2009 và suýt được khoác áo số 10 của Brazil tại World Cup 2010 nhưng hiện nay, cái tên Ganso đã dần bị lãng quên trong thế giới bóng đá.

Sebastian Giovinco


Được chơi cho CLB hàng đầu Italy như Juventus là một niềm vinh hạnh nhưng cũng là một nguy cơ đối với bất kỳ cầu thủ nào, Giovinco là một ví dụ điển hình. Tiền vệ được mệnh danh là “tiểu Zidane” có lối chơi đầy sáng tạo và tốc độ từng là nỗi thèm thuồng của Arsenal. Thực tế, Giovinco chơi rất hay trong màu áo Empoli và Parma nhưng khi trở về Juventus, Giovinco chưa bao giờ là chính mình. Hiện anh phải lưu lạc trên đất Canada trong màu áo Toronto FC.

Robinho


Sự nghiệp của Robinho là một nỗi niềm thất vọng cùng cực. Được ví như Pelé mới của bóng đá Brazil nhưng Robinho chưa bao giờ sánh bằng huyền thoại đi trước ở một khía cạnh nào. Nhìn nhận công bằng, Robinho là một cầu thủ có tài năng thiên bẩm nhưng anh chưa bao giờ đáp ứng được sự kỳ vọng lớn lao ở những nơi anh từng đi qua như Real Madrid hay AC Milan. Robinho hiện đang dành những năm cuối của sự nghiệp để chơi cho đội bóng cũ, Santos.

Adriano


Khi Inter Milan ký hợp đồng với Adriano vào năm 2004, các Interista đã kỳ vọng anh sẽ giúp Inter Milan vươn mình ra khỏi cái bóng quá lớn AC Milan tại thành Milan. Và Hoàng đế đã có mùa giải đầu tiên thật ngọt ngào khi ghi 40 bàn thắng cho đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza. Nhưng thói ăn chơi sa đọa cùng lối sống trác táng đã hủy hoại sự nghiệp đầy triển vọng của Adriano và từ một tiền đạo tài năng, anh đã trở thành nỗi thất vọng lớn cho các CĐV.

Alexandre Pato


Khi Pato được 19 tuổi vào năm 2007, anh là một sát thủ được những CLB lớn ở châu Âu thèm khát sở hữu nhưng "Chú vịt" chỉ dành trọn tình yêu cho AC Milan. Vụ chuyển nhượng từ Brazil sang Italy của Pato đã khiến báo giới tốn không biết bao nhiêu bút mực. 4 năm đầu tiên của Pato tại Milan là một quãng thời gian tuyệt đẹp khi anh ghi được tới 50 bàn thắng cho đội bóng áo sọc đỏ-đen. Nhưng kể từ năm 2011, Pato liên tiếp gặp phải những chấn thương nặng và chính điều này đã làm lụi tàn sự nghiệp của anh. Pato buộc phải trở về Sao Paulo năm 2013 với hy vọng ở quê nhà, anh sẽ tìm lại được phong độ đỉnh cao.