Những án phạt cấm thi đấu dài nhất trong lịch sử bóng đá

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 14:00 29/01/2015

Cristiano Ronaldo vừa may mắn chỉ nhận án phạt cấm 2 trận sau chuỗi hành vi bạo lực của anh ở trận đấu với Cordoba. Tuy nhiên trong lịch sử bóng đá thế giới, có nhiều cầu thủ không được may mắn như CR7, hãy cùng xem họ là ai.

Luis Suarez: Cấm thi đấu 4 tháng

Những án phạt cấm thi đấu dài nhất trong lịch sử bóng đá 1
Suarez ăn vạ sau khi cắn Chiellini.

Luis Suarez nổi danh trong làng túc cầu với tài năng bóng đá thiên bẩm nhưng cũng lắm tật xấu khó chấp nhận. Cầu thủ hiện đang thi đấu cho Barcelona cũng ghi dấu ấn đặc biệt của mình qua các pha ăn vạ và đánh nguội đối thủ. Đặc biệt nhất là tình huống cắn vào vai Chiellini trong trận đấu với Italy ở vòng bảng World Cup 2014. FIFA đã đưa ra án phạt cấm thi đấu 4 tháng đối với Suarez, vẫn còn khá nhẹ cho ngôi sao này khi đây không phải là lần đầu tiên Suarez cắn đối phương trong một trận đấu.

Vinnie Jones: Cấm thi đấu 6 tháng

Những án phạt cấm thi đấu dài nhất trong lịch sử bóng đá 2
Vinnie Jones thường xuyên sử dụng “tuyệt chiêu” bóp hạ bộ đối phương trong lúc thi đấu.

Vinnie Jones là một cầu thủ bóng đá từng chơi cho các CLB như Winbledon hay Chelsea, hiện tại, anh là gương mặt quen thuộc trong các phim hành động của Hollywood. Cựu cầu thủ người Anh bị Liên đoàn bóng đá Anh phạt cấm thi đấu 6 tháng và thử thách 3 năm vì hành vi bình luận, cổ súy cho một nền bóng đá bạo lực.

5. Kolo Toure: Cấm thi đấu 6 tháng

Những án phạt cấm thi đấu dài nhất trong lịch sử bóng đá 3
Kolo Toure trong màu áo Liverpool.

Hậu vệ kỳ cựu đang thi đấu cho Liverpool từng nhận một án phạt cấm thi đấu 6 tháng vì bị phát hiện một số chất cấm dùng trong thi đấu. Toure biện hộ cho việc sử dụng chất cấm là vì anh đang béo dần lên và phải sử dụng một số dược phẩm giảm béo của vợ. 

Rio Ferdinand: Cấm thi đấu 8 tháng

Những án phạt cấm thi đấu dài nhất trong lịch sử bóng đá 4
Ferdinand hiện đang thi đấu cho QPR từng khổ sở bởi lệnh cấm thi đấu 8 tháng.

Năm 2003, tên tuổi của trung vệ MU Rio Ferdinand đã bị hoen ố rất nhiều sau khi cầu thủ này “quên” không tham dự một cuộc kiểm tra doping định kỳ tại trung tâm huấn luyện Carrington vào ngày 23/9. Dưới sức ép của FIFA và dư luận, LĐBĐ Anh đã phải đưa ra án phạt khá nặng: cấm Rio Ferdinand thi đấu trong vòng 8 tháng, khiến trung vệ này phải vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải 2003-2004, không được tham dự EURO 2004 và nộp phạt 50.000 bảng Anh.

Mark Bosnich: Cấm thi đấu 9 tháng

Những án phạt cấm thi đấu dài nhất trong lịch sử bóng đá 5
Mark Bosnich thời còn ở Chelsea.

Mark Bosnich (Chelsea) bị cấm thi đấu 9 tháng do dương tính với cocaine. Theo lý giải của thủ môn này, anh bị người khác lén bỏ chất cấm vào cốc nước. Tuy nhiên, ngay sau đó Mark Bosnich đã bị Chelsea thanh lý hợp đồng. Bosnich cũng là thủ môn duy nhất xuất hiện trong danh sách này.

Eric Cantona: Cấm thi đấu 9 tháng

Những án phạt cấm thi đấu dài nhất trong lịch sử bóng đá 6
Cú kungfu nổi tiếng của Cantona.

Tháng 1/2015, trong trận đấu với Crystal Palace, Eric Cantona đã không kiềm chế được bản thân và tung cú kungfu nổi tiếng vào người của CĐV Matthew Simpson sau khi anh này lớn tiếng thóa mạ, chửi rủa cầu thủ MU. Sau hành động bốc đồng của mình, Cantona bị Liên đoàn bóng đá Anh phạt cấm thi đấu 9 tháng, nộp phạt 10.000 bảng và 120 giở lao động công ích.

Diego Maradona: Cấm thi đấu 15 tháng

Những án phạt cấm thi đấu dài nhất trong lịch sử bóng đá 7
Maradona và khoảnh khắc “Bàn tay của Chúa”.

Năm 1991, huyền thoại bóng đá người Argentina bị cấm thi đấu 15 tháng sau khi không vượt qua được một bài kiểm tra doping khi ông đang chơi cho CLB Napoli tại Italy. Mặc dù phải nhận án phạt nặng nhưng Maradona vẫn chứng nào tật nấy khi nghiện ngập ma túy và rượu chè. Đến năm 1994, Maradona lại phải nhận một án phạt cấm thi đấu khác trong thời gian 15 tháng với cùng lý do như trên.