Người phụ nữ đầu tiên lập kỷ lục bơi trong vùng biển có cá mập dài 6m

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 20:39 11/08/2015

Sau 17 giờ 12 phút, Kim Chambers đã trở thành người phụ nữ đầu tiên trên thế giới chinh phục chặng bơi mạo hiểm dài tới 48km từ đảo Farallon đến San Francisco.


11h15 phút tối thứ Sau (giờ địa phương), Kim Chambers (38 tuổi) bắt đầu chặng bơi marathon mạo hiểm từ đảo Farallon (Bắc California) tới San Francisco. Đây là vùng biển nổi tiếng nhiều cá mập, con trưởng thành có thể dài tới 6m.

Trong lịch sử, mới chỉ có 4 người đàn ông hoàn thành chặng bơi đầy rẫy nguy hiểm này và chưa người phụ nữ nào dám thử sức ngoại trừ Kim Chambers. Gần đây nhất, một người đàn ông thậm chí phải bỏ cuộc sau khi tàu hỗ trợ phát hiện một con cá mập trắng dài 4,5 m ở phía trước.

5271-d03c3
Vùng biển Farallon nổi tiếng nhiều cá mập.

Sau 17 giờ 12 phút, Kim đã hoàn thành chặng bơi và trở thành người phụ nữ đầu tiên chinh phục thử thách này. Kim chia sẻ, khi nhìn thấy cây cầu Golden Gate, cô đã hoàn thành một trong những thử thách khắc nghiệt nhất hành tinh.

“Đó thực sự là một vinh dự. Nó có ý nghĩa rất đặc biệt đối với tôi”- Kim chia sẻ. Kim đã đi vào lịch sử bơi mạo hiểm, nhưng cái cách cô chinh phục thử thách này còn đáng khâm phục gấp bội.

Ngày trước khi xuống nước, người phụ nữ 38 tuổi hiện đang là nhân viên của tập đoàn Adobe đã bị ốm nặng và dường như ăn phải một thức ăn gì đó không phù hợp. “Tôi đã ốm nặng và nôn suốt đêm trước đó”- Kim kể lại.

25679402-d03c3
Kim Chambers đã trở thành người phụ nữ đầu tiên hoàn thành chặng bơi mạo hiểm nhất thế giới sau 17 giờ 12 phút.

Đồng hành cùng Kim trong chặng bơi mạo hiểm trên chỉ có 2 chiếc thuyền nhỏ hỗ trợ cùng với mẹ cô, người trực tiếp ném thức ăn, nước uống cho cô và chính sự động viên của người mẹ đã giúp Kim vượt qua thử thách. “Tôi đã khóc khi chạm tới cây cầu Golden Gate”- Kim xúc động chia sẻ.

Chambers cho biết cô hy vọng mình có thể truyền cảm hứng cho mọi người với thông điệp “không có gì là giới hạn với cơ thể và ý chí của con người”. 

Kim bắt đầu tập bơi năm 2009 và sau đó trở thành người thứ 6 và là phụ nữ thứ 3 trên thế giới hoàn thành Ocean's Seven, gồm 7 thách thức bơi đường dài mạo hiểm, trong đó nổi bật có bơi qua English Channel, Cook Strait, Strait of Gibraltar và North Channel.