"Người không chân" Pistorius bán ngựa để trả nợ

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:06 11/03/2013

Sau khi bị cáo buộc với tội danh giết bạn gái, cuộc sống của ngôi sao điền kinh nổi tiếng người Nam Phi đã bị đảo lộn hoàn toàn.

Người bạn thân của “Blade Runner”, Mike Azzie hôm qua đã lên tiếng thừa nhận rằng, Pistorius đang trải qua quãng thời gian tồi tệ sau khi được tòa án cho phép ngôi sao này tại ngoại chờ xét xử với tội danh giết bạn gái Steenkamp.

"Người không chân" Pistorius bán ngựa để trả nợ 1
Pistorius đang được tại ngoại sau hàng loạt phiên tòa căng thẳng hồi tháng trước

Cụ thể, ngôi sao 26 tuổi này đang đối mặt với vấn đề tài chính khó khăn khi những chi phí dành cho vụ án của anh đang ngày càng lớn. Pistorius đã phải bán những vật dụng quý giá của mình, thậm chí cả con ngựa đua mà anh hằng yêu quý. Mike cho rằng người bạn của anh đang rất suy sụp, anh cũng cảnh báo khả năng Pistorius có thể tìm đến điều tồi tệ nhất là cái chết.

"Anh ấy luôn nhắc đến Reeva và cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất cho cô và gia đình cô. Nhưng dường như Oscar đang không biết mình sẽ đi về đâu, và sẽ phải làm gì tiếp theo nữa, chúng tôi đang lo sợ anh ấy sẽ nghĩ đến điều tồi tệ nhất. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn sẽ luôn ở bên Pistorius và anh ấy sẽ không hề cô độc”, người bạn của VĐV điền kinh chia sẻ.

 "Người không chân" Pistorius bán ngựa để trả nợ 2
Ngôi sao cụt chân đang trải qua những tâm trạng tồi tệ

Vào rạng sáng ngày 14/2/2013, 1 sự kiện gây rúng động làng thể thao thế giới khi ngôi sao điền kinh người Nam Phi bị cáo buộc giết người bạn gái của anh tại căn biệt thự nơi VĐV này ở bởi 3 trên 4 phát đạn. Sau hàng loạt phiên tòa sơ thẩm, Pistorius đã được cho phép tại ngoại để chờ xét xử. Anh sẽ có mặt tại phiên xử tiếp theo vào ngày 4/6 năm nay.

"Người không chân" Pistorius bán ngựa để trả nợ 3
Pistorius và bạn gái Reeva Steenkamp

Pistorius từng được xem là tấm gương cho ý chí và kiên cường, khi trở thành một VĐV điền kinh nổi tiếng dù sinh ra đã không có xương ống chân. Năm 2012, sau một thời gian dài đấu tranh, anh còn được thi đấu ở Olympic - thậm chí vào đến bán kết nội dung 400m. Ở Paralympic, anh giành được HC Vàng lần đầu tiên năm 17 tuổi ở Athens 2004, sau đó tiếp tục thành công ở Bắc Kinh 2008 và London 2012.

"Người không chân" Pistorius bán ngựa để trả nợ 4
Anh từng là 1 trong những VĐV nổi tiếng nhất Nam Phi bởi những thành tích đã mang lại cho thể thao nước này
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày