"Nghe Tạ Biên Cương bình luận mãi thành nghiện"

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 04/06/2015

"Nói thật là nghe mãi thành nghiện, xưa chê anh bình luận, giờ lại khoái vì được anh chọc cười. Xưa gạch đá anh nhưng giờ lỡ mê cái kiểu của anh rồi", một độc giả chia sẻ.

Tối 2/6, BLV Tạ Biên Cương trở thành tâm điểm của dư luận, với lời ví von "hữu dũng vô mưu" ở pha lập công ấn định tỷ số 5-1 của Văn Toàn trong trận đấu với U23 Malaysia. Đây không phải là lần đầu tiên BLV Tạ Biên Cương "gây bão" với những câu bình luận của mình. Thậm chí trên các diễn đàn bóng đá, những lời nhận xét "để đời" của anh được đúc kết thành "tuyển tập" hay trở thành một seri ảnh chế ăn khách.


Nhận xét về phong cách bình luận của Tạ Biên Cương, nhiều CĐV tỏ rõ thái độ không thích, thậm chí còn gọi anh là "thảm họa" hay "thánh chém gió". Tuy nhiên, cũng không ít người có cảm tình với BLV sinh năm 1982 này. Rất nhiều người đã khen Tạ Biên Cương là BLV có khiếu hài hước, nhất là trong những trận cầu đỉnh cao.

"Nghe Tạ Biên Cương bình luận mãi thành nghiện"

Với những người ủng hộ Tạ Biên Cương thì điểm cộng của anh chính là phong cách bình luận sôi nổi cùng với những câu ví von hài hước. "Cực thích Tạ Biên Cương bình luận luôn. Ví von rất hay. Trận nào anh này bình luận mình đều xem dù đó không phải trận mình thích", độc giả Thu Thảo cho biết.

Một trong những câu bình luận được cho vào "sách giáo khoa" của Tạ Biên Cương

Bạn độc giả có nickname subobosieunhan chia sẻ"Nói thật là nghe mãi thành nghiện, xưa chê anh bình luận, giờ lại khoái vì được anh chọc cười. Xưa gạch đá anh nhưng giờ lỡ mê cái kiểu của anh rồi".

Đồng quan điểm với Subobosieunhan, độc giả Dung Le cho rằng cách bình luận của Tạ Biên Cương giúp người nghe cảm thấy dễ chịu: "Bình luận kiểu như vậy nhiều khi cũng giải tỏa được không khí, đang ngồi coi cả phòng cười ồ lên, mình thấy cũng hay". "Xem bóng mà ko có anh Tạ Biên Cương bình luận cũng buồn ghê gớm chứ chẳng đùa. Nhiều câu bình luận làm bớt căng thẳng nhiều ý chứ", một bạn khác chia sẻ.


Theo lời Walle, một độc giả đã có dịp tiếp xúc với Tạ Biên Cương, thì ngoài đời cây bình luận của VTV là một người vui vẻ và hòa đồng. "Mọi người có hỏi vui về mấy câu nói "bất hủ" thì anh ấy nói cũng biết là quá lố, nhưng anh ta cố tình bình luận như vậy để khán giả thấy vui vẻ và không cảm thấy nhàm chán trong suốt 90 phút trận đấu", độc giả này tiết lộ.

"Không thể nghe nổi, phải chuyển kênh khác"

Phong cách bình luận của BLV Tạ Biên Cương có thể khiến một số CĐV cảm thấy sảng khoái, nhưng cũng gây khó chịu với không ít người.

"Không thể nghe nổi. Quá nửa hiệp 1 không biết, thấy kênh SCTV trực tiếp nên phải nghe Cương tra tấn. Sau không chịu nổi chuyển kênh khác", bạn đọc có nickname Thạch Lựu Mộc tỏ thái bức xúc. Còn theo quan điểm của bạn đọc có tên Gabriel, cách bình luận của Tạ Biên Cương khiến bạn cảm thấy "nhức đầu".


Không quá gay gắt, nhưng độc giả có tên H.T mong BLV Tạ Biên Cương tiết chế bớt cảm xúc để có thể đưa ra những câu bình luận chuẩn xác về nội dung bởi nếu không, chúng rất dễ trở nên phản cảm, thay vì truyền cảm.

''Đối với tôi trong mỗi trận đấu, phần bình luận của BLV chỉ là phụ, cái chính là tình tiết trên sân. Nếu Tạ Biên Cương tiết chế nói thừa đi một chút và tập trung vào diễn biến, đưa ra những quan điểm về chiến thuật nhiều hơn, tôi tin anh sẽ là một trong những bình luận viên hàng đầu Việt Nam'', độc giả Lê Thành Đạt góp ý.