Ngày về của “hoàng tử”!

NMD, Theo 17:53 23/09/2010

Bước vào vòng đấu thứ tư của giải vô địch quốc gia Italia, người ta một lần nữa hướng cặp mắt chú ý đến các ứng viên sáng giá cho chức vô địch.

Vào lượt đấu đêm qua thì cả ba ông lớn là Inter Milan, AC Milan, AS Roma đều xuất quân, chỉ có Juventus là sẽ thi đấu muộn hơn khi có trận tiếp đón Palermo trên sân nhà vào đêm nay.
 

Ngựa vằn Turin liệu có đá bay “hòn đá” đến từ đảo Sicily?
 
Rạng sáng nay, khi 9/10 trận đấu đã diễn ra thì cụm từ “ông lớn” hay “đại gia” chắc chỉ phù hợp với riêng đội bóng của ông chủ dầu mỏ Massimo Moratti là Inter Milan. Tiếp đón AS Bari trên sân nhà Giuseppe Meazza, Inter Milan ra quân với đội hình gần như mạnh nhất với duy nhất sự thiếu vắng của “Capitano” Javier Zanetti.
 

Mất mát Capitano không làm giảm quyết tâm nửa xanh thành Milan!
 
Nếu chỉ nhìn vào lịch sự trong các lần đối đầu gần đây, người ta có lí do để lo ngại cho các học trò của ông Benitez khi AS Bari là đội bóng luôn biết cách gây khó dễ, ngay trong năm ngoái họ là đội duy nhất cầm hòa được đương kim vô địch trong hai lượt trận. Nhưng bây giờ không phải là mùa giải năm ngoái, với đội hình cực mạnh, sự quyết tâm giành lại ngôi đầu, các cầu thủ Inter Milan nhập cuộc nhanh, mạnh, chính xác và họ đã sớm cụ thể các ưu thế bằng bàn thắng. Đó không chỉ là bàn thắng khai thông bế tắc cho riêng Inter Milan mà còn cho “hoàng tử” của họ ở mùa trước là Diego Milito, người bất ngờ tịt ngòi khó hiểu suốt từ đầu mùa giải. Sau bàn thắng từ cú đánh đầu cận thành từ đường chuyền của cầu thủ đang đạt phong độ cực cáo là "báo đen" Samuel Eto'o, như tìm được lại cảm hứng, Milito và đồng đội đã thi đấu một trận xuất sắc. Trong suốt cả trận, các Nerazzurri đã có một buổi tối mãn nhãn khi chứng kiến đội bóng con cưng của mình thi đấu tuyệt vời với bốn bàn thắng chia đều cho hai “tay súng” là Diego MilitoSamuel Eto.
 
Video Clip chiến thắng của khẩu pháo hai nòng Eto và Milito.
 
Sau những vòng đầu có phần chệch choạc, giờ đây có vẻ như quỹ đạo chiến thắng của cố máy màu xanh đen đã dường như vào guồng với sự tỏa sáng của Eto'o và sự trở lại của hoàng tử Milito. Inter của vòng bốn đã chính thức bay cao nhờ đôi cánh thiên thần ấy bởi trong trận đấu cùng giờ, bài toán lạ Cesena đã bị hóa giải hoàn toàn bởi thất bại 0 – 2 trên sân của Catania.
 

Catania tiếp tục mạch trận ấn tượng!
 
Cũng mang danh ông lớn, nhưng cả hai đội AC Milan và As Roma lại đang cho thấy bộ mặt rất đáng thất vọng. AC Milan sau trận đầu tiên mùa giải khi chưa có sự tăng cường đáng kể nào thì có một trận thắng tưng bừng tới bốn bàn cách biệt. Sau vòng đấu ấy, Milan có sự bổ sung rất chất lượng là IbrahimovicRobinho nhưng tính đến nay tất cả vẫn chỉ là lý thuyết.
 

Một cánh én không làm nên mùa xuân!
 
Đến làm khách trên Olympico của Lazio, Milan rất quyết tâm xua tan lo ngại về sự thất thường. Vẫn là sự áp đảo thường thấy về mặt thế trận, nhưng về số cơ hội dứt điểm và tình huống nguy hiểm thì các cầu thủ Milan cũng chỉ hơn các đối thủ của họ trong thời gian gần đây không đáng là bao, thậm chí sự sắc xảo có thể nói là không bằng bởi nắm giữ thế trận, số cơ hội tương đối nhiều nhưng quan trọng là bàn thắng thì không hơn ai thậm chí không bằng như trận thua bẽ bàng 0 – 2 trước hiện tượng đầu mùa Cessena.
 
Trong trận đấu này cũng vậy, ghi bàn trước từ một tình huống tỏa sáng của tân binh Ibrahimovic (bàn thắng đầu tiên tại Serie A cho Milan) nhưng rồi Milan vẫn không giữ được mình khi dễ dàng bị san bằng sau đó không lâu trong một tình huống cả Nesta, Pirlo, Silva thi đấu như mơ ngủ để cầu thủ xuất sắc nhất bên phía Lazio trong trận này là số 8 Hernanes có một pha đi bóng thoải mái và căng ngang cho Floccari dứt điểm cận thành đem lại kết quả hòa 1 – 1 cho cả hai đội.
 
Video clip trận SS Lazio 1 – 1 Ac Milan.
 
Đáng thất vọng hơn cả nhưng cũng không có gì là bất ngờ với kết quả thua 1 – 2 của AS Roma trên sân của Bresia. Với nội tình lục đục như hiện tại khi mà đội trưởng Totti đang mâu thuẫn với “gã thợ hàn” Ranieri cùng với sự việc AS Roma mới bị sang tên và một chuỗi trận thất vọng gần đây, một tương lai mù mịt vẫn còn hiển hiện trước mặt đội bóng thủ đô Roma.
 
Video clip điệp khúc thua của As Roma.
 
Chắc chắn trong thời gian tới Roma cần có những cú huých rất lớn cả về mặt tinh thần lẫn sự thay đổi cá tính mới mong có kết quả khả quan bởi với những con người như Borrielo, Adriano, Vucinic, Totti… thì chuyên môn không phải bàn cãi nhiều, quan trọng là niềm tin!
 

Ngã nhiều rồi, đứng dậy nổi không…???
 
Kết quả các trận đấu khác
 
Bologna 2 - 1 Udinese

Brescia 2 - 1 AS Roma 

Cagliari 0 -0 Sampdoria

Catania 2 - 0 Cesena

Genoa 1 - 1 Fiorentina

Inter Milan 4 - 0 Bari

Lazio 1 - 1 AC Milan

Lecce 1 - 1 Parma

Napoli 1 - 3 Chievo

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày