Neymar yêu cầu phạt nặng Ronaldo

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 12:36 27/01/2015

Khi mà vụ Ronaldo hành hung cầu thủ Cordoba vẫn còn chưa lắng xuống, Neymar lại đổ thêm dầu vào lửa.

Trong chiến thắng 2-1 của Real Madrid trước Cordoba cách đây ít ngày, Ronaldo đã có hành động phi thể thao khi đá hậu vệ Edimar (phút 83) và trước đó vung tay vào mặt Jose Crespo.

Sau khi phải nhận thẻ đỏ rời sân, siêu sao người Argentina đã công khai lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và đặc biệt là Edimar vì hành động thiếu suy nghĩ. Ronaldo chắc chắn sẽ phải nhận án treo giò, con số chính xác còn chờ quyết định của Ban kỷ luật La Liga.

Neymar yêu cầu phạt nặng Ronaldo 1
Ronaldo nhận thẻ đỏ trong trận thắng 2-1 của Real Madrid trước Cordoba sau hành động xấu với Edimar

Trả lời phỏng vấn, Neymar yêu cầu phải có án phạt thật nặng dành cho Ronaldo mặc dù chân sút của Barcelona hoàn toàn thông cảm với người đàn anh bên phía đại kình địch Real Madrid.

“Những cầu thủ ở vị trí tiền đạo luôn phải gặp những hành động khiêu khích và bạn phải học cách đối diện với nó bằng cái đầu tỉnh táo. Điều đó có thể xảy ra với Zinedine Zidane hay với tôi. Không ai có thể giữ bình tĩnh 100%, nhưng không thể có hành động trả thù như vậy. Ronaldo phải nhận hình phạt thích đáng cho việc làm của mình. Trách nhiệm của trọng tài là bảo vệ cầu thủ trên sân, nhất là khi bị đối phương chơi xấu. Những cú vào bóng ác ý cần phải bị trừng phạt”- Neymar nói.

Neymar yêu cầu phạt nặng Ronaldo 2
Neymar muốn Ronaldo phải nhận án phạt nặng

Trước đó, tờ Mundo Deportivo đưa ra nhận định rằng nếu Ban kỷ luật chứng minh được đó là một pha bóng cố ý, Ronaldo có thể đối mặt án phạt ở mức cao nhất là treo giò 12 trận. Song khả năng này rất khó xảy ra như lời của tờ nhật báo thân Barca. Vì trong bản báo cáo sau trận, trọng tài Hernandez dường như đã không nhìn thấy cú đấm của Ronaldo vào mặt Edimar bởi tình huống diễn ra quá nhanh: "Ở phút 83, Cristiano Ronaldo bị đuổi vì lý do sau: đá vào người đối phương khi bóng ra khỏi tầm với."

Có thông tin Ronaldo có thể chỉ phải chịu mức án treo giò 2 trận do hành vi phi thể thao chứ không bị khép tội cố tình chơi bạo lực.