Newcastle-Man City (0-2): Quyền uy nhà vô địch

Tiền Phong, Theo 00:08 18/08/2014

Ở St. James' Park đêm nay, Man City đã khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch Premier League bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước chủ nhà Newcastle nhờ các pha lập công của Silva và Sergio Aguero. Một cú xuất phát thuận lợi cho nhà ĐKVĐ.

Trận mở màn mùa trước, Man City cũng gặp Newcastle, nhưng đó là trận đấu diễn ra tại The Etihad. Còn mùa giải năm nay, họ tái đấu “Chích chòe” tại St. James' Park. Khá nhiều thứ khác biệt đã xảy ra. Nếu như 1 năm trước, Man City chơi tưng bừng và thắng chung cuộc 4-0 ,thì năm nay, họ bước vào trận đấu một cách rất thận trọng. Thậm chí nhiều thời điểm nhường thế trận cho đối phương.

Stevan Jovetic của Man City không chế bóng trước sự đeo bám của cầu thủ đối phương.

Tuy nhiên, có một chi tiết cốt yếu vẫn giống 10 lần chạm trán gần nhất, nụ cười chiến thắng luôn thuộc về Man xanh sau 90 phút giao . Phút thứ 38, từ một tình huống phối hợp đẹp mắt, David Silva đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Man City. Có một chi tiết rất thú vị, Silva đã ghi bàn ở cả 4 chuyến làm khách gần nhất của đội chủ sân The Etihad và 1 năm trước, chính anh là người mở ra chiến thắng cho đội nhà trước Newcastle.

Trước khi trận đấu khép lại, Aguero theo chân Silva, ghi tên mình lên bảng điện tử, ấn định chiến thắng 2-0 cho nhà ĐKVĐ.

Chiến thắng của Man City, dù không bùng nổ hoành tráng, nhưng nó cho thấy tư thế của một nhà vô địch đích thực: lạnh lùng và luôn biết cách kết liễu đối thủ. Nhìn những gì Man City thể hiện, CĐV M.U có lý do để chạnh lòng.

Nếu Man City khởi động không tốt bằng 3 trận toàn thua. Thì ngược lại, M.U thắng tới 6 trận liên tiếp. Ấy vậy mà khi vào thực chiến, màu xanh lại mỉm cười, còn màu đỏ thì cay đắng nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Với riêng Newcastle, họ có lẽ cần nhiều hơn những khoản chi tiêu rầm rộ cho chuyển nhượng. Vài năm nay, hè nào St. James' Park cũng đón 5-7 tân binh thuộc loại có tên tuổi. Thế nhưng CLB thì lại vẫn thi đấu bết bát. Cái mà “Chích chòe” thiếu chính là bản lĩnh và sự lỳ lợm. Mà điều này thì Man City lại có thừa. Nhà vô địch đã bắt đầu đi săn.


Một tình huống dứt điểm của cầu thủ Newcastle.

Remy Cabella (trái) không thoát khỏi sự đeo bám của Aleksandar Kolarov bên phía Man City.

HLV Alan Pardew của Newcastle tỏ ra vô lo cho dù đội bóng của ông đang bị Man City dẫn bàn.

Một tình huống cản phá thành công của Yoan Goufran (trái) trước chân sút Edin Dzeko của Man City.

Sân St. James' Park trước giờ bóng lăn.

CĐV Newcastle hào hứng trước trận đấu.

Đội hình xuất phát:

Man City: Hart, Clichy, Kompany (c), Demichelis, Kolarov, Fernando, Yaya Toure, Nasri, Silva, Jovetic, Dzeko.

Newcastle: Krul; Janmaat, Williamson, Coloccini (c), Dummett, Anita, Colback, Sissoko, Cabella, Gouffran, Riviere.