MU nhắm Jurgen Klopp, Mourinho chính thức về Chelsea

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 15:19 03/05/2013

Quỷ Đỏ đã chấm Jurgen Klopp là người kế thừa Sir Alex. Trong khi đó, báo chí Anh đồng loạt loan tin Mourinho đã chính thức đồng ý về Chelsea.

Theo thông tin chính thức từ BLĐ của Manchester United, đội chủ sân Old Trafford đã quyết định "nhắm" chiến lược gia người Đức, Jurgen Klopp là cái tên kế thừa chiếc ghế nóng tại sân Old Trafford một khi Sir Alex Ferguson về hưu.

MU nhắm Jurgen Klopp, Mourinho chính thức về Chelsea 1

Cái tên Jurgen Klopp đang nổi danh khắp châu Âu sau khi đưa một đội bóng không được đánh giá cao ở vòng bán kết là Dortmund vượt qua Real Madrid với tổng tỉ số 4-3 để vào chơi ở trận chung kết tại Wembley cùng với Bayern Munich. Bản thân Sir Alex Ferguson cũng đã nhiều lần nhắc tới cái tên Jurgen Klopp như là sự thay thế xứng đáng nhất cho mình sau khi Pep Guardiola, người mà "Ông già gân" thích nhất đã quyết định lên nắm quyền tại "Hùm xám" xứ Bavaria. Tuy nhiên, vấn đề duy nhất mà MU lo lắng đó là việc ông Klopp chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng lớn ở mùa hè này trong khi Sir Alex sẽ không nghỉ hưu sớm, ít nhất là hết mùa giải 2013/14.

MU nhắm Jurgen Klopp, Mourinho chính thức về Chelsea 2
Sir Alex đã chọn Jurgen Klopp là người kế thừa xứng đáng cho mình.

Chính vì thế, bộ phận điều hành của Quỷ Đỏ đang tính tới phương án kí một bản hợp đồng ghi nhớ với chiến lược gia của Dortmund để ông Klopp thoát khỏi sự nhòm ngó từ các đại gia khác của châu Âu. Với tài năng đã được kiểm chứng và đặc biệt là rất mát tay với các cầu thủ trẻ khi phát hiện ra những Mario Gotze, Ilkay Gundogan hay Shinji Kagawa, ông Klopp được hy vọng sẽ tiếp tục duy trì được sự thống trị của MU tại giải Ngoại hạng Anh khi Sir Alex quyết định rút lui vào hậu trường.

MU nhắm Jurgen Klopp, Mourinho chính thức về Chelsea 3

Trong một diễn biến khác, báo chí Anh đã đồng loạt đưa tin rằng, người bại trận trước Jurgen Klopp ở bán kết Champions League là Jose Mourinho đã chính thức đồng ý về dẫn dắt Chelsea kể từ ngày 1-7 tới đây sau bữa ăn tối cùng tỉ phú người Nga, Abramovich tại nhà hàng La Famiglia tối qua (theo giờ Tây Ban Nha). 

MU nhắm Jurgen Klopp, Mourinho chính thức về Chelsea 4

Theo đó, mặc dù vẫn còn phải thương lượng với phía Real Madrid về điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 12 triệu bảng (396 tỉ đồng) nhưng Jose Mourinho đã đồng ý về dẫn dắt Chelsea với mức lương 10 triệu bảng/năm (330 tỉ đồng).

MU nhắm Jurgen Klopp, Mourinho chính thức về Chelsea 5
Người hâm mộ Chelsea đang mong ngóng từng ngày để được thấy Mourinho trở lại Stamford Bridge.

Cả Chelsea và Jose Mourinho đang cố gắng hoàn tất những thủ tục cuối cùng để vụ "chuyển nhượng" này có thể xảy ra càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, khúc mắc hiện tại nằm ở bản hợp đồng của Mourinho với chủ tịch của Real Madrid, ông Florentino Perez. Ông chủ của "Nhà trắng" có hứa rằng nếu Mourinho giúp Real đăng quang tại Champions League mùa này thì hợp đồng huấn luyện với Real có thời hạn tới năm 2016 sẽ tự động kết thúc. Tuy vậy, Real Madrid đã dừng bước tại bán kết trước Dortmund và tất nhiên, sự chủ động bây giờ không nằm trong tay Mourinho.

MU nhắm Jurgen Klopp, Mourinho chính thức về Chelsea 6

Có điều, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ không phải quá lo lắng khi chắc chắn tỉ phú người Nga Abramovich sẽ vào cuộc để giải phóng cho Mourinho. Dự kiến, Chelsea sẽ công bố HLV mới trước khi chuyến du đấu mùa hè của họ được diễn ra và nếu không có gì thay đổi, trận đấu đầu tiên mà Mourinho nắm quyền tại Chelsea sẽ là cuộc đối đầu với Singha All Stars XI tại Thái Lan ngày 17-7.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày