MU = Man City + 7: Đã thấy đỉnh vinh quang

Hà Linh, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 07/01/2013

Tam mã? Song mã? Không, cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này chỉ đang là màn độc diễn của MU...

Hơi ấm mùa Đông

Nhìn vào bình đồ phong độ của MU thời gian qua, các Manucians như thấy ấm lòng. Tính từ sau thất bại 0-1 trước Norwich ngày 18/11/2012, “Quỷ đỏ” đã giành tới 25/27 điểm, chỉ hòa duy nhất 1 trận tại sân Liberty của Swansea. Trong giai đoạn được coi là đầy khắc nghiệt, đạt được thành tích ấy quả thật không hề đơn giản. Vẫn còn đó những chiến thắng đau tim nhưng phải khẳng định, MU đang cho thấy sự khác biệt rất lớn so với phần còn lại của Premier League.

MU = Man City + 7: Đã thấy đỉnh vinh quang 1

Hàng công MU mùa này thật sự là nỗi kinh hãi với bất kì hàng thủ nào mà ở đó, Persie ghi dấu ấn mạnh nhất. Trải qua 21 vòng, chân sút người Hà Lan đã có tới 16 pha lập công (đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới) và hầu hết đều là những bàn thắng quyết định. Sir Alex đã lại thêm một lần chứng tỏ khả năng đánh giá năng lực cầu thủ bởi Van Persie từng thuộc diện cầu thủ có “hoàn cảnh đặc biệt” (đã 29 tuổi và có tiền sử chấn thương nặng). 

Cho dù ở thời điểm hiện tại. MU đang bị gán cho cái nickname không mấy dễ chịu - đội bóng một người nhưng nếu tỉnh táo để nhìn vào các con số thống kê, sự thật lại không hề như vậy.

MU = Man City + 7: Đã thấy đỉnh vinh quang 2

Ngoài 3 tiền đạo còn lại Rooney, Chicharito Welbeck, rất nhiều vị trí khác của MU đã “nổ súng” (tổng cộng 17 người). Thậm chí những hậu vệ như Evra, Evans, Rafael còn nằm trong... top ghi bàn. Đấy chính là sự đồng đều, thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào hàng công. Ở hàng tiền vệ, dù thiếu một người nhạc trưởng đẳng cấp nhưng bù lại bằng sự hồi sinh của Carrick, sức bật tuổi trẻ của Anderson, Cleverley hay kinh nghiệm chưa hề mờ nhạt của Giggs, Scholes. Dưới hàng thủ, sự “dễ dãi” cũng đang dần được xóa bỏ (2 trận gần đây thắng West Brom và Wigan, MU đều giữ sạch lưới). Và nếu tiếp tục cải thiện tốt khâu này, MU sẽ thực sự rất khó bị đánh bại.

Khát vọng mùa Hè

Với CĐV MU, có lẽ nỗi đau và kí ức sầu thảm của mùa giải năm ngoái còn chưa nguôi ngoai. MU bị lật ngôi ở thế hơn người hàng xóm Man City tới 8 điểm. Nói thế để thấy rằng khoảng cách 7 điểm lúc này chưa đủ an toàn. Chẳng vì thế mà những “lão tướng” như Ryan Giggs, Ferdinand đã liên tục kêu gọi toàn đội tập trung cao độ cho từng trận đánh. Lộ trình từ nay cho tới tháng Năm là ẩn chứa vô vàn hiểm nguy. Xét trên thực tế, có lẽ chỉ Man City đủ sức cạnh tranh với MU. Như đã biết, Man xanh đã bị loại ở Champions League và League Cup thế nên họ sẽ dồn toàn bộ sự tập trung vào Premier League. MU thì khác khi ngay ở vòng knock-out Champions League đã phải chạm trán Real, đội đã coi như mất La Liga và đang ôm mộng Decima (10 lần lên đỉnh Champion Leagues/ C1).

MU = Man City + 7: Đã thấy đỉnh vinh quang 3

Ngay trong tháng Một này, MU sẽ phải hết sức thận trọng khi gặp Liverpool rồi Tottenham. Tuy nhiên nên nhớ, Man City cũng có chuyến hành quân đầy bất trắc tới sân Emirates của Arsenal, vốn đang quyết chiến vào top 4, trong khi không có sự phục vụ của 2 trụ cột Yaya Toure vì virus CAN Cup và Aguero vì chấn thương. 

Cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League 2012/13 còn hấp dẫn hay không được quyết định khá nhiều ở giai đoạn tới. Trong trường hợp MU sảy chân, những ngày cuối mùa sẽ trở nên vô cùng đáng xem (MU liên tiếp đụng những đối thủ khó nhằn từ vòng 32). Nhưng nếu "Quỷ đỏ" vẫn tiếp tục băng băng về đích với sự bùng nổ ở hàng công, trong khi "gã hàng xóm ồn ào" gục ngã do lực lượng sứt mẻ thì nhiều khả năng danh hiệu vô địch Premier League lần thứ 20 sẽ khó lòng vuột khỏi tay đội bóng chủ sân Old Trafford.

Đánh giá một cách khách quan, thật khó để kịch bản “điên rồ” như mùa trước xảy ra. Bởi thứ nhất, Man City đã suy yếu đi rất nhiều, trong đó có nhạc trưởng David Silva. Thứ hai, MU không chỉ thể hiện sức mạnh khủng khiếp trên hàng công mà còn rất dồi dào nhân lực ở mọi tuyến, đủ chinh chiến trên nhiều mặt trận. Thứ ba, đó là bản lĩnh. Hãy cứ nhìn vào những chiến thắng ngược dòng của “Quỷ đỏ” để thấy!

MU = Man City + 7: Đã thấy đỉnh vinh quang 4
Mancini sẽ làm gì để đuổi kịp MU?

Lịch thi đấu vòng 21 Premier League 2012-2013

22h (12-1): Aston Villa - Southampton

22h (12-1): Everton - Swansea

22h (12-1): Fulham - Wigan

22h (12-1): Norwich City - Newcastle

22h (12-1): Reading - West Brom

22h (12-1): Stoke City - Chelsea

22h (12-1): Sunderland - West Ham

20h30 (13-1):Man Utd - Liverpool

23h (13-1):Arsenal - Man City

3h (15-1):QPR - Tottenham


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày