Mourinho bất ngờ “dìm hàng” trò cưng Eden Hazard

Bích Hà, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 01/12/2015

Theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha, ngôi sao người Bỉ không phải là một “số 10” hoàn hảo.

Mối quan hệ giữa Mourinho và Eden Hazard tại Chelsea đang xấu đi khi hai người bất đồng quan điểm về vai trò của “số 10” (cầu thủ đá ở vị trí hộ công). Hazard luôn nói rằng vị trí ưa thích nhất của anh là được đá như một “số 10” trên sân. Tuy nhiên, Mourinho khẳng định đó không phải vị trí lý tưởng cho tuyển thủ Bỉ.

mourinho1-2b82e
Eden Hazard muốn chơi ở vị trí "số 10" nhưng Mourinho nói không

Thuyền trưởng Chelsea giải thích: “Tôi và Hazard có những quan niệm khác nhau về vai trò của số 10. Với tôi thì cầu thủ chơi ở vị trí này phải đảm nhiệm nhiều thứ, cả khi có bóng và không bóng. Số 10 là vị trí rất đặc biệt trong đội bóng của tôi.

Chelsea đang chơi với một hệ thống hai cầu thủ tiền vệ và một “số 10”. Tôi đòi hỏi nhiều từ cầu thủ chơi ở vị trí “số 10”. Tôi muốn anh ta ghi bàn, muốn anh ta xâm nhập vòng cấm, muốn anh ta ghi bàn như bàn của Oscar vào lưới Maccabi Tel Aviv. Với tôi thì “số 10” phải chơi như “số 8,5” khi đội nhà mất bóng và như một “số 9,5” khi đội nhà có bóng.”


"Người đặc biệt" khẳng định: “Số 10” hoàn hảo của tôi là Sneijder và Deco vì họ có thể phòng ngự, xâm nhập vòng cấm và ghi bàn. Chính xác là như vậy. Thế còn Hazard thì sao, tôi không nghĩ rằng, cậu ấy có thể trở thành số 10 của Chelsea.”

mourinho5-2b82e
Sneijder và Deco mới được Mourinho xem là "số 10" hoàn hảo.

Mourinho ngụ ý Hazard vẫn chưa phòng ngự đủ hiệu quả để ông tin tưởng giao phó cho anh một trong những vị trí quan trọng nhất trên sân.

Mùa giải trước, với phong độ xuất sắc, Eden Hazard góp công lớn giúp Chelsea lên ngôi vô địch Premier League với 8 điểm cách biệt so với Man City. Ngôi sao người Bỉ cũng thống trị các giải thưởng cá nhân với cú hat-trick danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất của ban tổ chức ngoại hạng Anh, Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) và Hiệp hội nhà báo bóng đá Anh (FWA).

Thời điểm đó, Mourinho đã hết lời khen ngợi Hazard: “Cậu ấy đã có một mùa bóng siêu việt. Không trận nào mà Hazard không xứng đáng với điểm 9, điểm 10. Đôi khi, Hazard mang lại cho tôi cảm giác là cứ đưa bóng cho cậu ta rồi cậu ấy sẽ làm tất cả phần việc còn lại”.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn cho rằng cậu học trò cưng hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh với Ronaldo, Messi để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

mourinho2-2b82e
Eden Hazard không còn là chính mình ở mùa bóng này.


Tuy nhiên, phong độ Hazard lại đi xuống thê thảm ở mùa bóng này cùng thành tích bết bát của Chelsea (xếp thứ 14 Premier League sau 14 vòng đấu với 15 điểm). Theo thống kê, ngôi sao người Bỉ mới chỉ thực hiện thành công 2 đường kiến tạo sau 16 lần đá chính cho The Blues trên mọi đấu trường.